Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân bị treo còi tại vòng 13 V-League 2022

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trọng tài FIFA duy nhất của Việt Nam đạt đẳng cấp Elite, mức cao nhất trong hệ thống trọng tài FIFA Ngô Duy Lân không được phân công cầm còi ở vòng 13 V-League 2022.

Theo sự phân công của Ban Trọng tài VFF tại vòng 13 V-League 2202, trọng tài FIFA duy nhất của Việt Nam đạt đẳng cấp Elite, mức cao nhất trong hệ thống trọng tài FIFA Ngô Duy Lân không được sắp xếp cầm còi ở vòng đấu cuối cùng của lượt đi V-League 2022.

Trọng tài Ngô Duy Lân mắc sai lầm ở trận đấu giữa Hà Nội FC và HAGL.
Trọng tài Ngô Duy Lân mắc sai lầm ở trận đấu giữa Hà Nội FC và HAGL.

Nguyên nhân được cho là trọng tài Ngô Duy Lân đã mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận đấu giữa Hà Nội FC và HAGL tại vòng 12 V-League 2022. Cụ thể, phút thứ 33 của trận đấu, tiền đạo Bruno Henrique của HAGL bị trung vệ Đỗ Duy Mạnh dẫm vào chân khi đi bóng trong vòng cấm. Dù đứng gần và góc quan sát trực diện, vị trọng tài lại không bắt lỗi mà xua tay cho trận đấu tiếp tục.

Theo nhận định của Trưởng Ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền sau trận đấu, trọng tài chính đã mắc sai lầm trong tình huống diễn ra ở trận đấu giữa Hà Nội FC và HAGL. 

"Tình huống diễn ra trọng tài ở vị trí có góc quan sát thuận lợi, tuy nhiên chỉ một khoảnh khắc mất tập trung, trọng tài chính đã không phát hiện được hành vi phạm lỗi của cầu thủ Duy Mạnh với Bruno. Đây thực sự là sai sót đáng tiếc của trọng tài Ngô Duy Lân, và chắc chắn Ban Trọng tài sẽ có hình thức xử phạt đối với sai sót này của trọng tài" - ông Dương Văn Hiền nhấn mạnh.

Trọng tài Ngô Duy Lân được phân công điều hành chính 7 trận đấu, 1 trận làm trọng tài bàn tại V.League 2022. Các trận đấu được giao cho trọng tài Ngô Duy Lân thực hiện đều được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần