Hơn 69 triệu cử tri cả nước đi bầu cử

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đúng 7 giờ sáng nay (22/5), tất cả các hòm phiếu đã mở để hơn 69 triệu cử tri cả nước thực hiện quyền bầu cử lựa chọn những đại biểu xứng đáng vào Quốc hội khóa XIV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị đang có mặt tại nhiều điểm bầu cử ở Hà Nội và một số địa phương trên cả nước để cập nhật không khí cử tri cả nước tham gia Ngày hội trọng đại của dân tộc.

Đúng 7 giờ 15, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 58 Nguyễn Du, Hà Nội.
Hơn 69 triệu cử tri cả nước đi bầu cử - Ảnh 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bỏ phiếu bầu ĐB Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 58 Nguyễn Du, Hà Nội. Ngay sau khi thực hiện quyền xong quyền công dân của mình, bỏ lá phiếu bầu đại biểu đủ đức, đủ tài để đại diện cho mình trong các cơ quan dân cử, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc trao đổi với báo chí về những kỳ vọng vào các cơ quan dân cử và đại biểu (ĐB) dân cử...

Theo đó, Tổng Bí thư kỳ vọng các đại biểu tham gia ứng cử ĐB Quốc hội và ĐB HĐND các cấp sẽ hết lòng vì nước, vì dân, thực hiện đầy đủ các trách nhiệm nghĩa vụ và hiến pháp, pháp luật đã quy định. Đó là phải tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân, với Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; phải thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người ĐB Quốc hội, ĐB HĐND các cấp. Nói chung là thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người mà được dân tín nhiệm, đứng ra thay mặt cho dân để tham gia quản lý đất nước, quản lý xã hội. Tôi nghĩ mỗi một người đại biểu được bầu cử cũng nghĩ như chúng tôi.....
Hơn 69 triệu cử tri cả nước đi bầu cử - Ảnh 2
Chủ tịch nước Trần Đại Quang thực hiện quyền công dân của mình
Đúng 7 giờ 16 phút, Chủ tịch nước Trần Đại Quang là người đầu tiên bỏ phiếu ở khu vực bầu cử số 8 phường Nhân Chính (Hà Nội). Chủ tịch nước Trần Đại Quang chia sẻ: “Tôi rất vui mừng tham dự bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình theo quy định của pháp luật”.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 là một sự kiện chính trị quan trọng trong đời sống chính trị của toàn dân tộc. Cuộc bầu cử lần này diễn ra trong bối cảnh đất vừa trải qua hơn 30 năm đổi mới, giành được những thành tựu quan trọng. Cuộc bầu cử lần này cũng diễn ra sau khi chúng ta tổ chức rất thành công Đại hội Đảng các cấp và Đại hội lần thứ XII của Đảng. Cuộc bầu cử lần này cũng nhằm tiếp tục củng cố hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và tích cực, chủ động hội nhập. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị đồng bào đồng chí, cử tri hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyền làm chủ của mình, sáng suốt, trách nhiệm lựa chọn những người đủ đức, đủ tài.(Hồng Thái ghi)
Chủ tịch quốc hội
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bỏ phiếu bầu ĐB Quốc hội và HĐND các cấp.
Cùng hơn 69 triệu cử tri trong cả nước náo nức đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kì 2016-2021, trong vai trò là cử tri, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia Nguyễn Thị Kim Ngân đã đi bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 4, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội.

Sau khi thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia sẽ đi kiểm tra, giám sát các điểm bầu trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 8, phố Đông Thái, Thị tấn Vĩnh Bảo, Hải Phòng.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là người đầu tiên bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 8, phố Đông Thái, Thị trấn Vĩnh Bảo, Hải Phòng. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Ngày bầu cử 22/5 là sự kiện chính trị quan trọng nhất của đất nước, là dịp để thực hiện trách nhiệm quyền lợi, nghĩa vụ của công dân. Thủ tướng bày tỏ mong muốn cử tri chọn được những người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình, góp phần xây dựng Nhà nước Việt Nam của dân, do dân, vì nhân dân. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan dân cử sẽ làm thật tốt hơn nữa trách nhiệm, quyền hạn và nghĩa vụ của mình, nhất là trong việc giám sát, quyết định, đưa ra những giải pháp, chủ trương, chính sách, xây dựng pháp luật và thể chế, hướng đến mục tiêu xây dựng và hoàn thiện một Nhà nước pháp quyền; đẩy mạnh công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Thủ tướng bày tỏ tin tưởng, cuộc bầu cử lần này sẽ góp phần hoàn thiện bộ máy Nhà nước để thực hiện thật tốt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng từ trung ương đến cơ sở. Thủ tướng đề nghị các cơ quan chức năng, các cấp, các ngành nỗ lực hết sức mình, thực hiện và đảm bảo tốt công tác phục vụ và tổ chức cuộc bầu cử; đảm bảo cho thành công của cuộc bầu cử, để Ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân tộc. (Hà Thành)
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 4, phường Láng Hạ, quận Đống Đa. Ảnh: Thanh Hải.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 4, phường Láng Hạ, quận Đống Đa. Ảnh: Thanh Hải.
Chia sẻ với báo chí và người dân ngay sau khi thực hiện nghĩa vụ công dân của mình, đồng chí Hoàng Trung Hải cho biết: Tôi rất vui mừng hôm nay được thực hiện quyền công dân của mình cùng với cử tri phường Láng Hạ bỏ phiếu lựa chọn ĐB Quốc hội và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Để có ngày hội non sông hôm nay của cử tri cả nước và TP Hà Nội, từ nhiều tháng qua, thực hiện chỉ thị của Bộ Chính trị và Quốc hội, các cấp lãnh đạo của TP đến các quận huyện rất tích cực tham gia công tác chuẩn bị và đó là những nỗ lực của toàn thể cử tri và người dân TP Hà Nội.

Hôm nay, chúng ta cũng rất vui mừng vì thời tiết rất đẹp, ủng hộ cho chúng ta, người dân vui mừng phấn khởi đi bầu cử. Đặc biệt, cử tri của TP đã thể hiện được quyền của mình - đó là quyền chính trị cơ bản, cũng như thực hiện nghĩa vụ của công dân, là lựa chọn ra các cơ quan quyền lực của TP. Đó chính là những công sức lớn nhất, sự đóng góp của người dân, thể hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Trong giây phút này, tôi muốn chia sẻ: Thông thường, với trách nhiệm của công dân, cử tri cả nước cũng như tại Thủ đô Hà Nội luôn mong muốn có những cơ quan quyền lực Nhà nước ở Quốc hội cũng như ở Trung ương và địa phương là những cơ quan quyền lực mạnh, hiệu quả và thực sự là những cơ quan quyền lực đại diện được ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của người dân. Đây chính là thời điểm chúng ta thể hiện quyền đại diện trực tiếp đó, lựa chọn những đại biểu thực sự xứng đáng đại diện cho mình để thực hiện những nhiệm vụ rất trọng đại của cơ quan quyền lực. Vì vậy, tôi thấy các cử tri của chúng ta trong suốt nhiều tháng qua rất tích cực nghiên cứu những luật lệ liên quan, về tiểu sử và tiếp xúc với các ứng cử viên, để hôm nay là ngày chúng ta lựa chọn những người xứng đáng cho mình để đại diện cho quyền, ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ ở những cơ quan quyền lực đó.(Linh Nguyễn ghi).
Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đi bỏ phiếu bầu đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp
Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đi bỏ phiếu bầu đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp
Đồng chí Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đi bỏ phiếu bầu đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp. Thay mặt cho cử tri tại khu vực bỏ phiếu số 3, khu vực bầu cử phường Phương Mai, phát biểu trước đông đảo các cử tri và nhân dân,đồng chí Nguyễn Văn Bình, UVBCT, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương kêu gọi “ đây là ngày trọng đại của dân tộc, ngày hội của non sông, ngày hội của toàn dân, bằng lá phiếu của mình, mỗi cử tri chúng ta hãy sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng, thực sự là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, có đủ phẩm chất, trình độ và năng lực thực hiện quyền hạn và trách nhiệm mà nhân dân giao phó để bầu vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp của Hà Nội; chấp hành đúng thể lệ bầu cử, nội quy bỏ phiếu. Làm được điều này, là mỗi cử tri chúng ta đã thể hiện tốt quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình với đất nước, với địa phương, góp phần quan trọng vào sự thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp Hà Nội, nhiệm kỳ 2016-2021”. (Văn Toàn-Thành Trung)
Tại Khu vực bầu cử số 8- Nhà văn hóa Tổ dân phố Khu đô thị Mỹ Đình- Sông Đà (Phường Mỹ Đình I), Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng; Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết… đã tham dự và bỏ phiếu lựa chọn đại biểu xứng đáng Quốc hội và HĐND các cấp. Ảnh: Nha Trang
Tại Khu vực bầu cử số 8- Nhà văn hóa Tổ dân phố Khu đô thị Mỹ Đình - Sông Đà (phường Mỹ Đình I), Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng; Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết… đã tham dự và bỏ phiếu lựa chọn đại biểu xứng đáng Quốc hội và HĐND các cấp. Ảnh: Nha Trang
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung bỏ phiếu tại đơn vị bầu cử số 3 phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung bỏ phiếu tại đơn vị bầu cử số 3 phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội. Ảnh: Lý Anh Quý.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung bỏ phiếu tại đơn vị bầu cử số 3 phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội. Ảnh: Lý Anh Quý.
Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết đã đọc kỹ tiểu sử của các ứng cử viên để lựa chọn bầu ra những người đủ đức, tài, xứng đáng nhất đại diện cho Nhân dân. Chủ tịch đã ân cần thăm hỏi các cử tri cùng sinh sống trong khu dân phố đang thực hiện nghĩa vụ công dân tại khu vực bầu cử và bày tỏ niềm tin tưởng rằng cử tri sẽ đi bầu đông, đủ, sáng suốt lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu nhất, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới.

Sau khi bỏ phiếu, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến kiểm tra tại đơn vị bầu cử huyện Đông Anh và xã Kim Chung. Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tới thăm hỏi, tặng quà 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn hiện đang sinh sống tại Khu nhà ở xã hội xã Kim Chung.

Đúng 7h, khu vực bỏ phiếu số 8 phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy đã chính thức khai mạc. Tại đây, 2181 cử tri sẽ tham gia bầu cử để lựa chọn ra những đại biểu ưu tú nhất vào Quốc hội và HĐND các cấp.
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã đến thực hiện quyền công dân của mình, bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bỏ phiếu số 8 phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.
Trước đó, tất cả công tác chuẩn bị tại đây đã hoàn tất, từ việc trang trí khánh tiết, niêm yết danh sách các ứng cử viên, danh sách cử tri, cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh trật tự. Nhờ đó, nên ngay từ sáng sớm, đã có rất đông cử tri đến điểm bỏ phiếu với sự phấn khởi,tin tưởng, không khí náo nức như ngày hội. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã đến thực hiện quyền công dân của mình, bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bỏ phiếu số 8. Tiếp đó, các cử tri trên địa bàn đã tham gia bầu cử với tinh thần trách nhiệm cao. (Quốc Toản thực hiện)
Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc tham gia bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 4 phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội Ảnh Thu Phương
Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc tham gia bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 4 phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội Ảnh: Thu Phương
Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc tham gia bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 4 phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội. Ngay sau khi thực hiện quyền công dân của mình, Chủ tịch HĐND TP, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại phường Dương Nội (quận Hà Đông, Hà Nội). Tại đây, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội đánh giá công tác an ninh được phường Dương Nội thực hiện tốt, đảm bảo an ninh, an toàn các điểm bầu cử trên địa bàn phường. Ngoài ra, các đoàn viên thanh niên đã hỗ trợ công tác bầu cử và các cử tri đảm bảo tốt, đúng quy định... (Thu Phương ghi)
Phó Bí thư Đào Đức Toàn bỏ phiếu tại phường Phan Chu Trinh
Phó Bí Thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn bỏ phiếu tại phường Phan Chu Trinh
Tại đơn vị bầu cử số 2, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, 7 giờ sáng, công tác bầu cử được tổ chức trang trọng, theo đúng thủ tục và quy định. Theo thống kê, số lượng cử tri trong danh sách tham gia bầu cử là 5.190 người, trong đó, có 46 cử tri trên 90 tuổi. Thay mặt các cử tri tại đơn vị bầu cử, Phó Bí Thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã bỏ lá phiếu đầu tiên vào hòm phiếu. Đồng chí Đào Đức Toàn cũng giành thời gian nói chuyện với Tổ bầu cử và các cử tri nhằm động viên tinh thần cũng như nêu cao ý thức trách nhiệm cử tri khi tham gia bầu cử…
 
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 1 phường Liễu Giai, Hà Nội. Ảnh: Anh Quý.
Chủ tịch UBMTTQ TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 1 phường Liễu Giai, Hà Nội. Ảnh: Anh Quý.
Tại điểm bầu cử Trung tâm Văn hóa triển lãm nghệ thuật Vân Hồ phường Lê Đại Hành, đơn vị bầu cử số 3 (quận Hai Bà Trưng), từ 6h30 đã đông người dân đến chuẩn bị thủ tục bỏ phiếu bầu cử. Tại đây, nguyên Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội đã thực hiện quyền công dân bỏ phiếu bầu ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Bày tỏ niềm vui mừng phấn khởi cùng nhân dân Khu dân cư số 3 cũng như 2.099 cử tri phường Lê Đại Hành, cùng cử tri Thủ đô và cả nước trong ngày hội non sông, đồng chí Phạm Quang Nghị trao đổi, bầu cử chính là thể hiện tinh thần dân chủ của mọi công dân đủ tuổi đi bầu cử, qua lá phiếu để chọn lựa bầu những người tiêu biểu vào cơ quan quyền lực của Nhà nước và cơ quan dân cử từ Thành phố đến cơ sở.
Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Phạm Quang Nghị bỏ phiếu tại phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng.
Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Phạm Quang Nghị bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 3, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng.
Đồng chí Phạm Quang Nghị hoan nghênh Khu dân cư số 3 phường Lê Đại Hành đã chuẩn bị chu đáo cho ngày bầu cử, đồng chí lưu ý, các cán bộ có nhiệm vụ tham gia công tác bầu cử, cần tạo điều kiện thuận lợi nhất để mọi cử tri được thực hiện quyền bầu cử. Đồng chí cũng bày tỏ tin tưởng, với sự tuyên truyền đầy đủ, sâu sắc từ nhiều ngày, bà con đã nắm chắc thông tin cần thiết, để trong ngày hội này bầu ra những đại biểu xứng đáng nhất, thay mặt nhân dân tham gia xây dựng Luật pháp, giám sát xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. (Minh Hiền ghi)
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn bỏ phiếu.
Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 4, phố Đặng Văn Ngữ, phường Trung Tự, quận Đống Đa. Ảnh: Long Trần
 
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng tại điểm bầu cử số 25 Giang Văn Minh. Ảnh: Ngọc Hải
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng tại điểm bầu cử số 25 Giang Văn Minh. Ảnh: Ngọc Hải
 
7 giờ 36 phút sáng nay, tại khu vực bầu cử số 3, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thế Hùng – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đã tham gia thực hiện trách nhiệm cử tri, bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng tham gia bầu cử tại khu vực bầu cử số 3, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng tham gia bầu cử tại khu vực bầu cử số 3, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.
Tại điểm bầu cử số 3, cử tri Nguyễn Thị Liên cho biết, dù đã nghiên cứu danh sách cử tri cả tuần nay nhưng giờ vẫn chưa biết chọn ai, bỏ ai vì tất cả đại biểu đều là những người xứng đáng. Cũng theo cử tri Liên, trong đợt bầu cử này mình sẽ ưu tiên chọn những đại biểu trẻ, có những chương trình hành động gắn liền với lợi ích, quyền lợi của người dân.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản nhận lại thẻ cử tri đã được đóng dấu tại khu vực bầu cử số 5, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản nhận lại thẻ cử tri đã được đóng dấu tại khu vực bầu cử số 5, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.
Tại khu vực bầu cử số 5, cơn mưa bất chợt cũng không ngăn được từng dòng người hướng đến điểm bầu cử để thực hiện nghĩa vụ của công dân. Cử tri Đặng Minh Dũng cho biết, tôi mong rằng những đại biểu được chọn sẽ xứng đáng với sự kỳ vọng của nhân dân, của cử tri.
Phó Chủ tịch
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 8 phường Đồng Tâm. Ảnh: Linh Nguyễn
Sau khi bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 8 phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy-Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị: “Người dân đi bỏ phiếu với tinh thần trách nhiệm và đổi mới, thực hiện đúng quy định của Nhà nước và quy định của nơi bầu cử. Tôi hy vọng cuộc bầu cử sẽ chọn được những vị đại biểu xứng đáng từ cấp Quốc hội đến đại biểu HĐND cấp xã cho một nhiệm kỳ mới. Từ đó, chắc chắn đất nước, Thủ đô sẽ phát triển tốt hơn.”(Linh Nguyễn ghi)
 
Ông Nguyễn Văn Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 8, Phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy. Ảnh: Tiến Thành.
Ông Nguyễn Văn Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 8, Phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy. Ảnh: Tiến Thành.
Thiếu tướng Đoàn Duy Khương bỏ phiếu tại điểm bầu cử Trại tạm giam số 1 - CATP Hà Nội
Thiếu tướng Đoàn Duy Khương bỏ phiếu tại điểm bầu cử Trại tạm giam số 1 - CATP Hà Nội
Lực lượng CA TP Hà Nội bỏ phiếu
Lực lượng CA TP Hà Nội bỏ phiếu
Khu vực bỏ phiếu số 8, Phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy.
Các cử tri thực hiện các thủ tục tại Khu vực bỏ phiếu số 8, Phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy. Ảnh: Tiến Thành
Đúng 7 giờ 16 phút, Chủ tịch nước Trần Đại Quang là người đầu tiên bỏ phiếu ở khu vực bầu cử số 8 phường Nhân Chính (Hà Nội).
Cử tri bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 4, nhà sinh hoạt đồng số 4 Đặng Văn Ngữ, phường Trung Tự, quận Đống Đa. Sau khi hoàn thành việc bỏ phiếu, trao đổi với phóng viên báo kinh tế và đô thị, cử tri Nguyễn Khánh Hợi cho biết, khu vực bỏ phiếu được trang trí rất trang nghiêm và đẹp. Người dân được hướng dẫn và thực hiện quyền công dân của mình trong trật tự. Ảnh: Long Trần
bầu cử số 4 phường Hà Cầu, quận Hà Đông, TP Hà Nội
Cử tri bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 4 phường Hà Cầu, quận Hà Đông, TP Hà Nội. Ảnh: Thu Phương
Cử tri xã Tân Hội, huyện Đan Phượng thực hiện quyền bầu cử. Ảnh: Đạt Lê
Tại xã Tân Hội, huyện Đan Phượng, Bí thư Huyện ủy huyện Đan Phượng Nguyễn Tất Thắng khai mạc tại đơn vị bầu cử số 3 xã Tân Hội cho biết: Người dân phấn khởi, nhiều cụ đã đến đơn vị bỏ phiếu từ 6h sáng để thực hiện quyền công dân của mình. (Lê Đạt)
Tại phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, đúng 7 giờ sáng tại điểm bầu cử số 4, các cử tri đã có mặt rất đông để được bỏ phiếu bầu cử. Là địa bàn có trình độ dân trí cao nên các cử tri đều ý thức được rất cao nhiệm vụ chính trị của mình. Các cử tri sáng suốt cầm lá phiếu để bầu ra những đại biểu mà họ tin tưởng. Mặc dù đầu giờ sáng trời Hà Nội bắt đầu có mưa nhưng tại các điểm bầu cử, không khí cử tri đi bầu cử vẫn hết sức nhộn nhịp, rộn rã trong ngày hội non sông
Tại phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, đúng 7 giờ sáng tại điểm bầu cử số 4, các cử tri đã có mặt rất đông để được bỏ phiếu bầu cử. Là địa bàn có trình độ dân trí cao nên các cử tri đều ý thức được rất cao nhiệm vụ chính trị của mình. Các cử tri sáng suốt cầm lá phiếu để bầu ra những đại biểu mà họ tin tưởng. Mặc dù đầu giờ sáng trời Hà Nội bắt đầu có mưa nhưng tại các điểm bầu cử, không khí cử tri đi bầu cử vẫn hết sức nhộn nhịp, rộn rã trong ngày hội non sông. Ảnh: Vũ Cúc
 
 Sáng 22/5, tại các điểm bầu cử đồng loạt khai mạc đón chờ hơn 69, 2 triệu cử tri trên cả nước bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại điểm bầu cử số 58 Nguyễn Du.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại điểm bầu cử số 58 Nguyễn Du. Ảnh: Hà Thành
Theo Hội đồng Bầu cử quốc gia, cả nước có 91.476 tổ bầu cử với tổng số 69.265.810 cử tri bầu ra 500 đại biểu Quốc hội (trong số 870 ứng viên), gần 4.000 đại biểu HĐND cấp tỉnh, gần 25.000 đại biểu HĐND cấp huyện, trên 294.000 đại biểu HĐND cấp xã. Thời gian bỏ phiếu từ 7 giờ đến 19 giờ ngày 22/5.
Hơn 69 triệu cử tri cả nước đi bầu cử - Ảnh 3
Trước 7 giờ sáng, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã có mặt tại Khu vực bỏ phiếu số 4 phường Láng Hạ để thực hiện bầu cử. Ảnh: Bích Hời
Khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước những ngày này rực rỡ cờ hoa và biểu ngữ chào mừng ngày hội non sông, đồng thời như lời nhắc cử tri thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình để lựa chọn được đại biểu xứng đáng đại diện cho nhân dân. 
Phó Bí thư Thành uỷ - Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng các cử tri có mặt tại buổi khai mạc bầu cử điểm phường Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội.
Phó Bí thư Thành uỷ - Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng các cử tri có mặt tại buổi khai mạc bầu cử điểm phường Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội. Ảnh: Thu Phương
Hơn 69 triệu cử tri cả nước đi bầu cử - Ảnh 4
Tại khu vực bỏ phiếu số 8 phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đã đến dự khai mạc. Đây là điểm bỏ phiếu của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Khu vực bỏ phiếu đã có đông người tham dự, với sự hiện diện đông đảo các phóng viên báo, đài.
Tại Hà Nội có 4.873 khu vực bỏ phiếu, đã thành lập tại mỗi khu vực bỏ phiếu một Tổ bầu cử. Các tiểu ban giúp việc của Ủy ban bầu cử Thành phố đều đã xây dựng và triển khai kế hoạch công tác theo hướng dẫn của Hội đồng bầu cử quốc gia và các cơ quan chức năng T.Ư, đảm bảo phục vụ tốt các công việc cho cuộc bầu cử.
Khoảng 6 giờ sáng, cử tri quận Thanh Xuân đã tập trung rất đông chờ tới giờ bỏ phiếu. Ảnh: Hồng Thái
Khoảng 6 giờ sáng, cử tri quận Thanh Xuân đã tập trung rất đông chờ tới giờ bỏ phiếu. Ảnh: Hồng Thái
Trong công tác lập danh sách cử tri, Ủy ban bầu cử các cấp cũng có sự phối hợp chặt chẽ với các trường học, khu công nghiệp… để rà soát, lên danh sách cử tri chính xác và đúng luật.
Khu vực bỏ phiếu số 5, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội.
Tại hàng ngàn điểm bẩu cử của Thủ đô, người dân nô nức đến bỏ phiếu tạo nên không khí vui tươi, phần khởi và cũng rất trang trọng, nghiêm túc. Những cử tri đến sớm nhất hầu hết là người cao tuổi, cán bộ đoàn thể địa phương. Trong ảnh, khu vực bỏ phiếu số 5, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội. Ảnh: Ngọc Hải
TP cũng đã sử dụng hệ thống cơ sở dữ liệu dân cư đầy đủ, được cập nhật thường xuyên của công an TP để đảm bảo quyền lợi được đi bầu cử của các đối tượng cử tri mới theo quy định của luật.
Khu vực bỏ phiếu số 4 Láng Hạ.
Khu vực bỏ phiếu số 4 Láng Hạ lúc 6 giờ. Ảnh: Nguyễn Hời
Ở các bệnh viện, các gia đình, với trường hợp cử tri không có khả năng bỏ phiếu trực tiếp tại các điểm bỏ phiếu thì Ủy ban bầu cử các quận, huyện sẽ sử dụng các hòm phiếu phụ (hòm phiếu di động) để đảm bảo quyền được bỏ phiếu của công dân. 
KV bỏ phiếu số 3 phường Nguyễn Du (Ban Biên giới Quốc gia) lúc 6h ngày 22/5, là nơi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ khai mạc hòm phiếu, cùng 1.225 cử tri khác sẽ bỏ phiếu tại đây, trong tổng số 5.107 cử tri toàn phường Nguyễn Du. Mọi công việc chuẩn bị đã hoàn tất.
KV bỏ phiếu số 3 phường Nguyễn Du (Ban Biên giới Quốc gia) lúc 6h ngày 22/5, là nơi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ khai mạc hòm phiếu, cùng 1.225 cử tri khác sẽ bỏ phiếu tại đây, trong tổng số 5.107 cử tri toàn phường Nguyễn Du. Mọi công việc chuẩn bị đã hoàn tất. Ảnh: Thùy Linh
Đối với những bệnh nhân nặng, hòm phiếu sẽ được mang đến tận giường bệnh để cử tri được thực hiện quyền công dân. Tại các nhà ga, bến xe, chúng tôi cũng sẽ bố trí cán bộ hướng dẫn và các hòm phiếu phụ để tạo thuận tiện cho khách vãng lai. 
Khoảng 5 giờ 40 phút, cử tri phường Láng Thượng đến sớm để tham khảo lại thông tin về ứng cử viên. Ảnh: Thu Giang
Khoảng 5 giờ 40 phút, cử tri phường Láng Thượng đến sớm để tham khảo lại thông tin về ứng cử viên. Ảnh: Linh Đan
Điểm bầu cử số 5 phường Sài Đồng, với 2094 cử tri. Ảnh: Hồng Hà
Điểm bầu cử số 5 phường Sài Đồng, với 2094 cử tri. Ảnh: Hồng Hà
Hơn 69 triệu cử tri cả nước đi bầu cử - Ảnh 5
Kiểm tra khu vực bỏ phiếu tại trường Đại học Ngoại Thương lúc 6 giờ 10 phút. Ảnh: Thu Giang
Khu vực bỏ phiếu số 3 thị trấn thường tín, huyện thường tín. Ngay từ 6h30 mọi công tác đã sẵn sàng.
Khu vực bỏ phiếu số 3 thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín. Ngay từ 6 giờ 30 phút, mọi công tác đã sẵn sàng. Tại huyện Thường Tín, tổng số cử tri 176.262 cử tri.  Tại 213 khu vực bỏ phiếu, 214 điểm bỏ phiếu rất đông cử tri tham gia đi bầu cử. Tại điểm bỏ phiếu một số xã như: Tự Nhiên, Hồng Vân, Vân Tảo... người dân đều hồ hởi, khấn khởi tham gia bầu cử đúng quy định. Tình hình ANTT được đảm bảo tốt.

Ảnh: Đông Phong
6 giờ 20 phút, tại khu vực bỏ phiếu số 3, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy tất cả công tác chuẩn bị cho giờ phút khai mạc và bỏ phiếu đã sẵn sàng.
6 giờ 20 phút, tại khu vực bỏ phiếu số 3, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy tất cả công tác chuẩn bị cho giờ phút khai mạc và bỏ phiếu đã sẵn sàng. Ảnh: Công Trình
(Đang cập nhật và chỉnh sửa)

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần