Trung Quốc mua 60 máy bay Boeing

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hãng hàng không quốc gia Trung Quốc, Air China sẽ mua 60 chiếc Boeing 737 trong một thương vụ lên tới 6 tỷ USD.

Những chiếc máy bay trong đơn hàng này sẽ được vận chuyển đến Trung Quốc trong vòng 2016 và 2020, theo dữ liệu từ hãng hàng không. Thương vụ này bao gồm chiếc phi cơ “thế hệ tiếp theo” 737 và chiếc 737 MAX của nhà sản xuát Boeing.
Trung Quốc mua 60 máy bay Boeing - Ảnh 1
Tháng 9 năm nay,  nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới đã chuyển chiếc máy bay 747-8 đầu tiên trong tổng số 7 chiếc sản xuất cho hãng Air China.

Ihssane Mounir - Phó chủ tịch kinh doanh và truyền thông của Boeing khu vực châu Á cho biết “Chúng tôi rất vui khi thấy đại gia đình 737 đóng góp vai trò quan trọng trong sự thành công của hãng hàng không Air China”.

Vào tháng 10, đối thủ Airbus đã công bố kế hoạch mở một cơ sở sản xuất thứ hai tại Trung Quốc trong nỗ lực đẩy mạnh doanh thu của chiếc phản lực A330 trong thị trường hàng không tăng trưởng nhanh nhất thế giới này. Trong khi đó Boeing cũng đẩy mạnh chiến dịch bán hàng tại Trung Quốc khi dự báo cho thấy, nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới sẽ cần hơn 6.000 chiếc máy bay trong vòng 20 năm tới để phục vụ cho ngành du lịch đang bùng nổ.