“Thật may mắn khi có mặt tại đây!”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Là những lời chia sẻ chân thành nhất mà phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã nhận được khi đề nghị những người bạn nước ngoài cho biết cảm xúc khi có mặt tại Thủ đô Hà Nội trong ngày lễ mừng 70 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9.

Xavi và Paula (Tây Ban Nha):
Chúng tôi cảm thấy rất may mắn khi đến Hà Nội vào đúng dịp quốc khánh năm nay. Mọi thứ đều rất rực rỡ, màu quốc kỳ của các bạn rất đẹp, đường phố trang hoàng lộng lẫy nhưng vẫn rất thoáng đãng, sạch sẽ.
 “Thật may mắn khi có mặt tại đây!” - Ảnh 1
Chúng tôi rất thích đi dạo hồ Gươm, không thể ngờ một di tích văn hóa nhỏ bé mà lại chứa nhiều câu chuyện đặc biệt như vậy, từ chuyện thần rùa đến tháp hình bút, viết lên trời xanh. Con người Hà Nội cũng rất thân thiện, vui vẻ.
Barath và Sdamyukta (quốc tịch Ấn Độ):
Tôi cảm thấy rất khác biệt so với Ấn Độ, ở quê hương chúng tôi, chưa bao giờ vào dịp Quốc khánh mà nhiều người đổ ra đường như vậy. Sáng 1/9 chúng tôi đã đến thăm lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và hôm nay đi thăm Hồ Gươm.
“Thật may mắn khi có mặt tại đây!” - Ảnh 2
Lần đầu tiên đến Hà Nội, chúng tôi cảm thấy nơi đây thực sự là thành phố đặc biệt, rất nhiều cây xanh, không khí trong lành, thời tiết mát mẻ, món ăn đậm đà, trẻ con và người cao tuổi đi tập thể dục rất nhiều. Khác với các điểm du lịch chúng tôi từng đặt chân tới, Hà Nội không bị thương mại hóa, dù không nhiều người nói tiếng Anh và chúng tôi hơi khó khăn để tìm đến các địa điểm di tích, nhưng tôi cảm giác như  đến một vùng đất yên bình và có nhiều thứ để khám phá.
Max và Paula (quốc tịch Đức):
Chúng tôi đang trong kỳ nghỉ hè, khi biết rằng 2/9 là Quốc khánh của Việt Nam chúng tôi đã chọn tới đây và không hề hối hận. Đoàn diễu binh thật rực rỡ và quy mô, chúng tôi không thể rời mắt và đã chụp khá nhiều ảnh, chưa bao giờ thấy nhiều người mặc trang phục truyền thống, trang phục dân tộc của Việt Nam như vậy, rất nổi bật và lạ mắt, quốc kỳ của Việt Nam cũng rất đẹp.
“Thật may mắn khi có mặt tại đây!” - Ảnh 3
Dù vỉa hè khu phố chúng tôi đứng theo dõi khá rộng ,và chúng tôi cũng đến từ sớm vì nghe nói lễ diễu hành kỷ niệm quốc khánh lần thứ 70 rất lớn, tuy nhiên vẫn rất bất ngờ khi tới nơi vì con phố quá đông đúc, người dân đến còn sớm hơn. Ở Hà Nội đã hai ngày, chúng tôi cảm thấy con người nơi đây rất thân thiện, mọi người nói chuyện với nhau rất tự nhiên dù lần đầu gặp mặt.
Elisa (quốc tịch Iceland):
Tôi đã sống ở Hà Nội được một thời gian nhưng vẫn bất ngờ trước lễ kỷ niệm năm nay. Cảm giác đi trên phố phường mọi người vui vẻ hơn, cảnh vật cũng tươi sáng hơn. Nhân dịp Quốc khánh của Việt Nam, tôi đã mời thêm 2 người bạn từ Anh và Iceland đến thăm Thủ đô. Tôi và các bạn đã đi dạo Hồ Gươm và thấy rất nhiều người từ các đoàn diễu binh tỏa về các con phố trong trang phục quân đội và áo dài.
“Thật may mắn khi có mặt tại đây!” - Ảnh 4

Chị Elisa và 2 người bạn.
Sau lễ diễu binh, đường phố vắng xe cộ hơn bình thường, nhưng người đi bộ lại đông đúc hơn, nhiều bạn trẻ, gia đình mặc áo mang hình lá cờ Việt Nam rất nổi bật. Tôi rất yêu Việt Nam nên để mừng ngày Quốc khánh của các bạn, tôi và 2 người bạn cũng cầm quốc kỳ Việt Nam đi “diễu binh” trên phố (cười).
Madoka (quốc tịch Nhật Bản):
Thật may mắn khi tôi vô tình đến thăm Hà Nội đúng dịp Quốc khánh của Việt Nam. Đường phố thật đông đúc, mọi người mặc trang phục rực rỡ, và chụp ảnh nhiều. Ai cũng phấn khởi, cười nói vui vẻ.
“Thật may mắn khi có mặt tại đây!” - Ảnh 5

Chị Madoka (ngoài cùng, bên trái) và bạn bè rất ấn tượng với bầu không khí

trong lễ Quốc khánh của Việt Nam.
Thật tiếc, tôi và 2 người bạn rất muốn xem nhưng lại không biết lễ diễu binh diễn ra sớm như vậy, chắc chắn sẽ tôi sẽ không để lỡ buổi trình diễn pháo hoa tối nay. Ở Nhật Bản cũng tổ chức lễ mừng quốc khánh, nhưng thời điểm diễn ra vào mùa đông, thời tiết không đẹp như ở Hà Nội nên mọi người cũng không đổ ra đường đông như thế này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần