Trung Quốc: 75 người mất tích vì lũ lụt

Tuyết NhungTheo BBC
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo đại diện Bộ Nội vụ Trung Quốc, trận lụt khủng khiếp kéo dài từ ngày 18/7 tại các tỉnh miền Bắc đã khiến ít nhất 75 người mất tích.

Thủ đô Bắc Kinh cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Theo đó, 237 chuyến bay, 60 chuyến tàu hỏa buộc phải hủy do đường phố ngập lụt. Bắc Kinh đã phải nâng mức cảnh báo lên màu cam, mức cao thứ 2 trong thang cảnh báo 4 mức ở Trung Quốc. đại diện Bộ Nội vụ Trung Quốc, trận lụt khủng khiếp kéo dài từ ngày 18/7 tại các tỉnh miền Bắc Trung Quốc đã khiến ít nhất 75 người thiệt mạng hoặc mất tích.

Mưa lớn giữa các khu vực ở thủ đô Bắc Kinh khiến hàng chục ngàn người phải sơ tán khỏi nhà, hàng trăm chuyến bay và chuyến tàu cũng đã bị hủy bỏ. Theo đó, nửa đầu năm nay, Trung Quốc đã hứng chịu nhiều trận lũ lụt thiên tại, khiến ​​576 người thiệt mạng hoặc mất tích.
Hà Nam - một trong những tỉnh ở Trung Quốc chịu thiệt hại nặng từ trận lụt.
Hà Nam - một trong những tỉnh ở Trung Quốc chịu thiệt hại nặng từ trận lụt.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 20/7 đã cảnh báo nước này chuẩn bị đối phó với tình hình khó khăn đồng thời cho biết sẽ trừng phạt thích đáng các quan chức lơ là nhiệm vụ.

Các nhà chức trách đã huy động quân đội và thiết bị trên toàn Trung Quốc để ngăn chặn mưa lớn gây thiệt hại, kè ven sông trong khu vực trung tâm của đất nước. Các biện pháp khẩn cấp, chẳng hạn như xả nước từ đập Tam Hiệp trên sông Dương Tử cũng đã được triển khai. Chính quyền Bắc Kinh đã ban hành “cảnh báo màu da cam về mưa bão”, đây là lần thứ 2 Bắc Kinh nâng cấp cảnh báo về mưa bão trong ngày trên toàn quốc. Mực nước ở một số sông chính của Trung Quốc đã vượt lũ lụt năm 1998, khiến 4.150 người thiệt mạng, hầu hết là dọc theo sông Dương Tử.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần