Trung Quốc: Bắt 2 lãnh đạo cao cấp của Nhân dân nhật báo điện tử

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Truyền thông Trung Quốc hôm nay cho biết, ông Lưu Hồng, Giám đốc, Tổng biên tập Nhân dân nhật báo điện tử (People.cn) và Phó Giám đốc Trần Trí Hạ đã bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

Hiện thông tin chính thức về nguyên nhân bắt 2 lãnh đạo cao cấp của Nhân dân nhật báo vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, nhiều khả năng, ông Lưu Hồng bị bắt nhằm điều tra do cáo buộc sử dụng báo chí để tống tiền.
Ông Lưu Hồng là một trong những lãnh đạo cấp cao nhất của giới truyền thông bị bắt.
Ông Lưu Hồng là một trong những lãnh đạo cấp cao nhất của giới truyền thông bị bắt.
Trong khi đó, các nhà phân tích của trang tin Business Insider cho rằng, việc bắt giữ ông Lưu có thể liên quan tới việc đưa tin về đợt sụt giảm của thị trường chứng khoán Trung Quốc và vụ nổ ở Thiên Tân.
Ông Lưu Hồng là một trong những người sáng lập Nhân dân nhật báo điện tử và đã làm việc cho tờ báo này gần 20 năm sau khi tốt nghiệp trường Đại học Công nghệ Bắc Kinh. 

Hồi đầu năm nay, ông Lưu Hồng từng ủng hộ việc đăng bộ phim tài liệu “Under the Dome” (tạm dịch “Dưới mái vòm”) gây tranh cãi về tình trạng ô nhiễm không khí ở Trung Quốc. Quyết định này đã khiến ông chịu rất nhiều áp lực và bị cách chức Tổng biên tập hồi tháng 4. Đến tháng 5, ông Từ Huy, một phó tổng biên tập khác của Nhân dân nhật báo điện tử, cũng bị điều tra vì đe dọa tống tiền doanh nghiệp.

Lần xuất hiện gần đây nhất của ông Lưu Hồng là hôm 20/8 tại một diễn đàn truyền thông về sự hội nhập giữa báo chí truyền thống và điện tử ở thành phố Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần