Trung Quốc chặn dòng tiền tới Bình Nhưỡng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bốn ngân hàng lớn nhất Trung Quốc vừa tuyên bố ngừng các giao dịch chuyển Nhân dân tệ và USD cho CHDCND Triều Tiên, theo tờ Tokyo Shimbun của Nhật Bản.

Động thái này nhằm gia tăng áp lực từ cộng đồng quốc tế lên Bình Nhưỡng sau vụ thử tên lửa đạn đạo và hạt nhân đầu năm nay.

Tháng trước, một vài ngân hàng Trung Quốc ghi nhận, đã đóng băng các khoản tiền gửi và dịch vụ chuyển tiền đối với các chủ tài khoản là công dân Triều Tiên.

Tờ Tokyo Shimbum cũng vừa đưa tin, Trung Quốc đã khóa các con đường chuyển tiền tới Bình Nhưỡng thông qua bốn ngân hàng quốc doanh là Ngân hàng Trung Quốc, Ngân hàng Xây dựng, Ngân hàng Công thương và Ngân hàng Nông nghiệp.
Trung Quốc chặn dòng tiền tới Bình Nhưỡng - Ảnh 1
Trước đó, Washington cáo buộc động thái phóng vệ tinh hồi tháng 2 của Bình Nhưỡng là hành động thử tên lửa đạn đạo. Bình Nhưỡng đã phủ nhận điều này.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc ngày 2/3 vừa qua đã mở rộng các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên bao gồm lệnh cấm vận chuyển nhiên liệu hàng không cũng như khám xét bắt buộc các tàu thuyền xuất nhập cảng nước này.

Các biện pháp trừng phạt mới còn nhằm vào nền thương nghiệp Triều Tiên bao gồm cấm vận sắt, vàng, than đá, titanium và chất khoáng hiếm, cùng các mặt hàng vũ khí. Thêm vào đó, hàng chục công ty và cá nhân Triều Tiên cũng bị bổ sung vào danh sách đen của LHQ.