Trung Quốc: Chính sách 2 con có hiệu lực vào năm sau

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo cơ quan chức năng của Trung Quốc, đến tháng Ba năm sau, chính sách hai con mới có hiệu lực.

Cơ quan kế hoạch gia đình của Trung Quốc đã cảnh báo, các cặp vợ chồng là họ phải tiếp tục chấp hành chính sách một con của đất nước cho đến khi luật pháp thay đổi trong tháng Ba. Hôm thứ Năm tuần trước, chính phủ tuyên bố sẽ nới lỏng các quy định cho phép tất cả các cặp vợ chồng có hai con.
Trung Quốc: Chính sách 2 con có hiệu lực vào năm sau - Ảnh 1
Quyết định được thực hiện bởi dân số của Trung Quốc đang già đi nhanh chóng và nhằm hỗ trợ nền kinh tế. Tuy nhiên, các quan chức đã nhấn mạnh rằng chính sách một con sẽ tiếp tục được thi hành cho đến khi luật được thay đổi.

Chính sách một con gây tranh cãi của Trung Quốc đã được áp dụng trên toàn quốc vào năm 1979 để làm chậm tốc độ tăng trưởng dân số, và ước tính đã ngăn chặn khoảng 400 triệu ca sinh nở.

Mặc dù có những ngoại lệ đối với chính sách, hầu hết các cặp vợ chồng đã vi phạm nó phải đối mặt với sự trừng phạt, từ phạt tiền, mất việc làm đến ép buộc phá thai. Vào ngày thứ Sáu tuần trước, một quan chức địa phương được trích lời cho biết, phụ nữ mang thai đứa con thứ hai sẽ không còn bị trừng phạt, cho thấy các chính sách mới đã có hiệu quả.