Trung Quốc dựng “hành lang” thông khí

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các giới chức Bắc Kinh đang xây dựng một mạng lưới “hành lang” lọc khí nhằm giúp Thủ đô này thoát khỏi ô nhiễm không khí đang ở mức báo động.

Cụ thể, chính quyền sẽ chia nhỏ Thủ đô thành các các khu vực chuyên biệt quy mô nhỏ để “trị” ô nhiễm triệt để. Mỗi khu vực bao gồm các công viên, sông hồ, đường quốc lộ, cao ốc được quản lý nghiêm ngặt để liên tục ngăn tình trạng ô nhiễm lan rộng và trầm trọng.
Trung Quốc dựng “hành lang” thông khí - Ảnh 1
Năm hành lang lớn có chiều rộng hơn 500m và một số hành lang nhỏ hơn được quây thành các khu vực riêng rẽ để chuyên biệt hóa quá trình giảm ô nhiễm khí.

Ô nhiễm là một đề tài nhạy cảm ở Trung Quốc, gây bất bình lớn với công chúng mỗi năm trước sự leo thang hoạt động của các nhà máy lớn.

Đối với Thủ đô Bắc Kinh và khu vực lân cận, tới năm 2020 chính quyền thiết lập mục tiêu giảm 40% ô nhiễm so với mức năm 2013.

Bắc Kinh là một trong số những thành phố ô nhiễm nhất Trung Quốc do khí thải từ phương tiện và công nghiệp nặng, kết hợp với điều kiện thời tiết sương mù dầy đặc. Chính quyền nước này gần đây đã tăng thêm những nỗ lực giảm ô nhiễm khí thải sau khi Thủ đô này nâng mức ô nhiễm lên “báo động đỏ” cuối năm ngoái.

Trong năm nay, Bắc Kinh sẽ đóng cửa khoảng 2.500 doanh nghiệp nhỏ gây ô nhiễm trong nỗ lực đối phó với vấn đề này.