Trung Quốc duy trì cảnh báo vàng về ô nhiễm không khí

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung Quốc hôm nay (19/3) duy trì cảnh báo vàng về sương mù, trong bối cảnh ô nhiễm không khí tại hầu hết khu vực phía bắc không có dấu hiệu thuyên giảm.

Sáng ngày 19/3, nồng độ hạt PM 2.5 tại phần lớn TP Bắc Kinh ở ngưỡng 260 tới 400 microgram/m3, vượt xa với tiêu chuẩn an toàn của Tổ chức Y tế Tế giới (WHO), theo tuyên bố của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia (NMC).
Trung Quốc duy trì cảnh báo vàng về ô nhiễm không khí - Ảnh 1
Các vùng khác, bao gồm Hà Bắc, Sơn Đông, Vân Nam và Thiểm Tây cũng bị bao phủ bởi sương dày đặc trong ngày hôm nay, trước khi một đợt khí lạnh mới dần dần làm tan lớp ô nhiễm này.

Mưa lớn cũng sẽ tiếp diễn tại các vùng phía Nam Trung Quốc. Tuyên bố của NMC cũng nhắc nhở người dân cẩn thận khi lưu thông trên đường phố.

Trung Quốc sử dụng hẹ thống cảnh báo 4 nấc cho các hình thức thời tiết khắc nghiệt là đỏ, cam, vàng và xanh, lần lượt theo mức trầm trọng giảm dần.

Đỉnh cao của đợt ô nhiễm không khí là vào cuối năm ngoái, Trung Quốc phải hai lần nâng lên mức báo động đỏ, đồng thời cho phép đóng cửa trường học và đình công một số hoạt động ngoài trời.