Trung Quốc: Gần 10.000 người cạnh tranh làm lễ tân

Tú Anh (Theo BBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Có tới gần 10.000 đơn ứng tuyển cho công việc lễ tân trong cơ quan nhà nước Trung Quốc.

Cụ thể, có 9.837 đơn nộp vào vị trí “nhân viên lễ tân” của Liên đoàn Dân chủ Trung Hoa”. Đây hiện đang là vị trí được săn lùng nhiều nhất trong cuộc tuyển dụng công chức cho năm 2017. Người Trung Quốc luôn quan niệm có được một công việc công chức nhà nước sẽ đảm bảo một con đường sự nghiệp ổn định và có địa vị xã hội được công nhận.
 
Mặc dù chiến dịch chống tham nhũng của Trung Quốc đã dẹp bỏ bớt các bữa tiệc xa hoa và những chuyến đi công tác xa xỉ nhưng vị trí trong văn phòng vẫn rất được săn đón. Chủ yếu là những người trẻ muốn có được công việc ổn định này bởi họ phải đối mặt với một thị trường việc làm ngày càng cạnh tranh.
Với số lượng đơn xin việc ngày càng gia tăng mỗi năm và tình trạng tham nhũng, các cơ quan chính quyền Trung Quốc đã trở nên nghiêm ngặt hơn trong công tác tuyển dụng, yêu cầu các cử nhân phải đạt bằng cấp cao và có nhiều kỹ năng.
Khoảng 1,4 triệu người đã tham gia kỳ thi công chức năm nay, mỗi vị trí nhận được trung bình 49,5 đơn xin đăng ký. Đây là con số thường thấy tại Trung Quốc. Năm ngoái, tỷ lệ chọi mỗi vị trí công chức ở Trung Quốc là 1 chọi 46.
Năm 2013, hơn 9.400 người đã nộp đơn vào vị trí “nhân viên điều tra thống kê của Sở thông tin tỉnh Trùng Khánh và Thuận Hải”.  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần