Trung Quốc ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus MERS

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/5, giới chức y tế Trung Quốc xác nhận ca đầu tiên nhiễm virus gây Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS) tại nước này. Bệnh nhân là công dân Hàn Quốc và đã được cách ly từ sáng 28/5.

Theo Ủy ban Kế hoạch hóa gia đình và Y tế quốc gia Trung Quốc, bệnh nhân nam 44 tuổi đã bay từ Hàn Quốc sang Hong Kong (Trung Quốc), sau đó đi qua Thâm Quyến, thủ phủ tỉnh Quảng Đông, đến thành phố Huệ Châu.
Theo dõi thân nhiệt hành khách từ Trung Đông tại sân bay Seoul.
Theo dõi thân nhiệt hành khách từ Trung Đông tại sân bay Seoul.
Bố và anh trai của bệnh nhân đã được giới chức y tế Hàn Quốc xác nhận nhiễm loại virus chết người này và đang được theo dõi. Bệnh nhân bị sốt cao 39,5 độ C từ ngày 21/5 và có khả năng bị viêm phổi.

Giới chức y tế thành phố Huệ Châu đã cho cách ly ngay 38 người từng tiếp xúc với bệnh nhân để theo dõi và chưa ai trong số này có triệu chứng bất thường.

Tuy nhiên, giới chức Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh tỉnh Quảng Đông không loại trừ khả năng virus đã lây nhiễm từ bệnh nhân sang những người khác, vì người bệnh đã đi xe khách đường dài, nghỉ tại nhiều khách sạn, tham dự nhiều hội nghị trước khi bị cách ly.

Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh tỉnh Quảng Đông cũng đã yêu cầu những người trở về từ Trung Đông nên đi kiểm tra sức khỏe nếu thấy các triệu chứng bất thường như sốt cao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần