Trung Quốc giảm giá NDT lần thứ 3 trong 12 tháng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung Quốc vừa hạ giá đồng Nhân dân tệ (NDT) lần thứ 3 trong vòng 12 tháng qua trong một nỗ lực thúc đẩy hoạt động kinh tế quốc tế.

Giới chức tài chính Trung Quốc đã hạ tỷ giá giữa đồng NDT và USD hôm thứ Tư (25/5), đẩy đồng USD lên cao và làm tăng thêm lo ngại về cuộc chiến tiền tệ. Cụ thể, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã ấn định tỷ giá tham chiếu đồng NDT ở mức 6,56 NDT đổi 1 USD, tương ứng mức giảm 0,34%. Đây cũng là mức giảm thấp nhất kể từ tháng 3/2011.
Trung Quốc giảm giá NDT lần thứ 3 trong 12 tháng - Ảnh 1
Trên thị trường ngoại hối Trung Quốc, giá đồng NDT được phép dao động cao hơn hoặc thấp hơn tối đa 2% so với tỷ giá tham chiếu trong từng ngày giao dịch. Động thái được đưa ra bất chấp cam kết sẽ không hạ giá thêm đồng NDT trước đó của Bắc Kinh.

Giới chuyên gia nhận định việc đồng NDT giảm giá mạnh cho thấy thị trường vẫn thận trọng trước tình trạng kinh tế Trung Quốc đang trên đà giảm tốc, cũng như những đồn đoán về khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất.

Để trấn an các nhà đầu tư toàn cầu, giới chức Trung Quốc vẫn khẳng định nước này không có ý định hạ giá đồng NDT nhằm giành lợi thế cạnh tranh. Bắc Kinh cam kết sẽ dần dần thiết lập cơ chế tỷ giá dựa trên nhu cầu và nguồn cung của thị trường với tính chất linh hoạt và thả nổi hai chiều.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần