Trung Quốc: "Hổ lớn" Quảng Đông Lưu Chí Canh sa lưới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Tỉnh trưởng tỉnh Quảng Đông Lưu Chí Canh bị tiến hành xác minh trong nội bộ đảng và đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc vì tham nhũng.

Theo đại diện Ủy ban kiểm tra kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản, hồ sơ vụ việc đã được chuyển cho bên tòa án.

Lưu Chí Canh từng là phó Tỉnh trưởng tỉnh Quảng Đông từ tháng 11/2011. Vào đầu tháng 2 vừa qua, cơ quan chống tham nhũng chính của đất nước bắt đầu điều tra nội bộ chống quan chức cấp cao này vì tình nghi "vi phạm nghiêm trọng kỷ luật Đảng".

Cuộc điều tra phát hiện ông Lưu Chí Canh đã lạm dụng vị trí chính thức của mình vì lợi ích các bên thứ ba và với mục đích trục lợi cá nhân, phung phí công quỹ và cũng bị tình nghi nhận hối lộ. Ủy ban đã quyết định khai trừ Lưu Chí Canh ra khỏi Đảng cộng sản Trung Quốc, và vụ việc được chuyển đến cơ quan tư pháp để xem xét.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cảnh báo, nạn tham nhũng tràn lan đe dọa sự sống còn của Đảng Cộng sản cầm quyền và đã tiến hành một chiến dịch chống tham nhũng kéo dài từ năm 2012 đến nayt. Chiến dịch "đả hổ, diệt ruồi, săn cáo" đã lần lượt đưa từ "hổ lớn" - quan chức cao cấp, "ruồi con" - cán bộ chính quyền địa phương, "cáo" - tội phạm kinh tế đã lẩn trốn ra nước ngoài ra trừng phạt trước pháp luật. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần