Trung Quốc: Lở đất, hơn 22 tòa nhà bị chôn vùi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào khoảng 11 giờ 40 phút, giờ địa phương, một trận lở đất đã xảy ra tại TP Thâm Quyến, Trung Quốc khiến hơn 22 tòa nhà bị đổ, ít nhất 41 người chưa rõ tung tích.

Theo thông tin ban đầu từ phòng cứu hỏa Cục An ninh Công cộng Trung Quốc, vụ lở đất đã chôn vùi và làm hư hại hơn 22 tòa nhà, phủ kín đất đá trên một khu vực rộng gần 20.000m2.
Trung Quốc: Lở đất, hơn 22 tòa nhà bị chôn vùi - Ảnh 1
Tờ Beijing Youth Daily dẫn lời một người dân địa phương cho biết, lượng đất đá trút xuống khu vực kể trên được chất chồng lên trong quá trình xây dựng suốt hai năm qua, tạo thành một ụ đất cao tới 100 m.

Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 41 người hiện chưa rõ tung tích.

Còn theo thông tin từ kênh truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV, có một khu dân cư nằm ngay sát khu công nghiệp Liuxi thuộc quận mới Guangming kể trên. Trong các tòa nhà bị chôn vùi có 2 ký túc xá là nơi ở của các công nhân.

Theo ông Ren Jiguang, phó chánh văn phòng công an Thâm Quyến, hầu hết người dân đã được di dời tới nơi an toàn trước khi vụ việc xảy ra. Có khoảng 1.500 người có mặt tại hiện trường để thực hiện các nỗ lực giải cứu. Đội cứu hộ đến nay đưa được 8 người tới nơi an toàn, trong đó một người bị thương nhẹ.