Trung Quốc: Lốc xoáy, mưa đá khiến 78 người thiệt mạng

Lan HươngTheo Reuters
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lốc xoáy, mưa đá và mưa lớn xảy ra hôm nay (23/6) đã khiến 78 người thiệt mạng, 500 người bị thương ở miền đông Trung Quốc.

Trung Quốc: Lốc xoáy, mưa đá khiến 78 người thiệt mạng - Ảnh 1
Theo Tân Hoa xã, lốc xoáy đã làm đứt đường dây điện, tốc mái nhiều ngôi nhà và khiến hàng loạt xe ô tô bị lật tại tỉnh Giang Tô. Các cơn bão tấn công gần thành phố Diêm Thành, nằm ở phía bắc thành phố thương mại Thượng Hải, vào giữa buổi chiều. Sức gió lên tới 125 km/giờ, gây ra thiệt hại ở nhiều thị trấn ở quận Phụ Ninh. 

"Tôi nghe một tiếng nổ và nhìn thấy toàn bộ bức tường cùng với các cửa sổ bị cuốn đi", ông Xie Litian, 62 tuổi, nói. Khi cơn bão đã giảm cường độ, tất cả các ngôi nhà lân cận đều biến mất.
Trung Quốc: Lốc xoáy, mưa đá khiến 78 người thiệt mạng - Ảnh 2
Trong số 500 người bị thương, khoảng 200 gặp thương tích nghiêm trọng. Một số khu vực bị cắt điện và thông tin liên lạc. Chính quyền tỉnh Giang Tô đã hỗ trợ khẩn cấp cho những gia đình bị thiệt hại nặng tạm thời ổn định cuộc sống, cung cấp 1.000 lều tạm cho các hộ dân...

Các hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, nhiều người bị thương nằm giữa các ngôi nhà bị phá hủy, nhiều xe ô tô bị lật, thân cây bị đổ chắn ngang đường và nhiều đường dây điện bị hỏng.
Trung Quốc: Lốc xoáy, mưa đá khiến 78 người thiệt mạng - Ảnh 3
Được biết, mùa hè là thời điểm các hiện tượng thiên nhiên khắc nghiệt xảy ra ở Trung Quốc. Hồi đầu tuần, lũ lụt ở miền nam nước này đã khiến 22 người thiệt mạng và 20 người mất tích.

Tháng 6 năm ngoái, một cơn bão đã làm chìm một tàu du lịch trên sông Dương Tử, khiến 442 người thiệt mạng.