Trung Quốc: Mưa lớn, thiệt hại 550 triệu USD

Lan HươngTheo AP/Xinhua
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mưa lớn kéo dài 1 tuần qua tại miền nam Trung Quốc đã khiến 25 người thiệt mạng và 33.200 người ở nhiều vùng sâu vùng xa của nước này phải sơ tán.

Đại diện Bộ Nội vụ Trung Quốc cho biết, 4 triệu người ở 10 tỉnh phía nam đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và lở đất kể từ khi mưa lớn bắt đầu vào ngày thứ Hai (13/6). Ngoài 25 người thiệt mạng, hiện 6 người vẫn đang mất tích.
Trung Quốc: Mưa lớn, thiệt hại 550 triệu USD - Ảnh 1
Tại tỉnh miền đông nam Giang Tây, mức nước dâng cao đến ngang thắt lưng, nhiều phương tiện giao thông bị nước cuốn đi, khi lượng mưa kỷ lục tràn qua con đập phía tây nam Trung Quốc.
Trung Quốc: Mưa lớn, thiệt hại 550 triệu USD - Ảnh 2
Phần phía nam của Trung Quốc thường xuyên phải hứng chịu thiên tai mỗi năm trong mùa gió mùa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 7 nhưng mùa mưa năm nay vẫn gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng. Mực nước ở một số sông lớn đã vượt quá kỷ lục những năm 1998, khi Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi lũ lụt nghiêm trọng, ảnh hưởng đến 180 triệu người, theo phương tiện truyền thông nhà nước.
Trung Quốc: Mưa lớn, thiệt hại 550 triệu USD - Ảnh 3
Những tuần gần đây, chính quyền đã có biện pháp khẩn cấp, bao gồm xả nước từ đập Tam Hiệp trên sông Dương Tử. Những thiệt hại kinh tế trực tiếp từ các trận lũ đến nay lên tới hơn 550 triệu USD, theo ước tính của Bộ Nội vụ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần