Trung Quốc: Nổ tại Thiên Tân, 17 người thiệt mạng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hai vụ nổ lớn xảy ra hôm qua tại một khu công nghiệp ở thành phố cảng Thiên Tân, Trung Quốc, khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và hơn 400 người bị thương, trong đó có 30 người trong tình trạng nguy kịch.

Những bức ảnh đăng tải trên các trang web tin tức Trung Quốc cho thấy lửa cháy rất lớn, bốc cao gần gấp hai lần một chung cư gần đó.
Lửa cháy dữ dội đến mức người ta có thể nhìn thấy từ khoảng cách xa hàng km. Ảnh: Reuters
Lửa cháy dữ dội đến mức người ta có thể nhìn thấy từ khoảng cách xa hàng km. Ảnh: Reuters
Vụ nổ thứ nhất bùng phát từ một lô hàng thuốc nổ vào khoảng 23h30 đêm qua, tạo ra ngọn lửa lớn đến nỗi người ta có thể nhìn thấy nó từ khoảng cách hàng km. Vụ nổ thứ hai xảy ra khoảng 30 giây sau. Hiện ít nhất 13 người thiệt mạng, 11 người trong tình trạng nguy kịch và 248 người khác bị thương.
Trung Quốc: Nổ tại Thiên Tân, 17 người thiệt mạng - Ảnh 1

Vụ nổ có sức công phá tương đương với 24 tấn thuốc nổ TNT.
Cả hai vụ nổ đã phá nát một nhà kho chứa "hàng nguy hiểm". Chỉ riêng vụ nổ đầu tiên đã có sức công phá tương đương 3 tấn thuốc nổ TNT và vụ thứ hai tương đương 21 tấn. Cư dân sống gần đó cho hay cửa sổ của một số ngôi nhà còn vỡ vụn vì sức ép quá lớn. Khoảng 100 xe cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường.
Trung Quốc: Nổ tại Thiên Tân, 17 người thiệt mạng - Ảnh 2

Cửa kính của khu dân cư gần hiện trường vụ nổ bị phá hủy hoàn toàn.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu chính quyền nhanh chóng kiểm soát, dập tắt ngọn lửa, "nỗ lực hết mình để giải cứu và điều trị cho những người bị thương, đồng thời đảm bảo sự an toàn của người dân cũng như tài sản".
Trung Quốc: Nổ tại Thiên Tân, 17 người thiệt mạng - Ảnh 3
Vụ nổ có sức công phá lớn và có thể quan sát từ xa.
Cháy nổ tại các khu công nghiệp không phải là chuyện hiếm gặp ở Trung Quốc do các quy định về phòng cháy chữa cháy không được đảm bảo. Năm ngoái, vụ nổ tại một nhà máy sản xuất phụ tùng ôtô ở miền đông nước này cũng khiến 75 người thiệt mạng.