Trung Quốc: Phẫn nộ vì nhiều người ngó lơ phụ nữ bị tấn công

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội về sự việc một phụ nữ bị kẻ lạ mặt tấn công trong khách sạn tại Bắc Kinh đã làm dấy lên một cuộc tranh luận lớn ở Trung Quốc.

Hình ảnh người phụ nữ bị tấn công tại khách sạn ở  Bắc Kinh, Trung Quốc được cắt ra từ video clip.
Hình ảnh người phụ nữ bị tấn công tại khách sạn ở Bắc Kinh, Trung Quốc được cắt ra từ video clip.
Đầu tuần này, người phụ nữ có nick name Youku Wanwan_2016 đã đăng tải lên trên Sina Weibo một đoạn video gây tranh cãi về cảnh tượng một phụ nữ bị người đàn ông lạ mặt nắm lấy tay và kéo lê qua một hành lang tại khách sạn ở Bắc Kinh.

Trả lời China Daily, người phụ nữ trong đoạn video cho biết: “Khoảng 22h50 ngày 3/4, khi tôi đang về phòng ở khách sạn Hòa Di tại Bắc Kinh thì bị một người đàn ông lạ mặt bám theo và tấn công. Hắn đứng chờ tôi trước cổng khách sạn, sau đó theo vào thang máy cùng tôi lên tầng 4”. Khi nạn nhân cố gắng bỏ chạy, người đàn ông đã túm lấy tóc và kéo tôi về phía cầu thang.
“Tôi đã kêu cứu, một nhân viên đã nhìn thấy tôi nhưng họ cho rằng đó là cuộc tranh cãi của một cặp vợ chồng và không can thiệp” - người phụ nữ trong đoạn video clip nghẹn ngào nói.

Cảnh sát Bắc Kinh cho biết, Trung Quốc đã chứng kiến ​​nhiều vụ tương tự trong những năm gần đây, nhiều người tỏ ra thờ ơ, kể cả nhân viên khách sạn chỉ giương mắt đứng nhìn. Đoạn video đã khiến nhiều người tỏ ra phẫn nộ trước vụ việc, hàng triệu bài viết liên quan được đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội, thu hút hơn 2 tỷ lượt xem.

Trong khi vụ việc đang được cảnh sát điều tra, người đứng đầu của khách sạn đã đứng ra xin lỗi nạn nhân và công chúng.