Trung Quốc phóng thành công tên lửa đẩy Long March-7

Tú AnhTheo The Guardian
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung Quốc vừa phóng thành công tên lửa đẩy Long March-7 thế hệ mới, với mục tiêu đẩy mạnh chương trình vũ trụ tham vọng.

Tên lửa 2 lớp, cỡ trung này được kỳ vọng sẽ chở thành phương tiện vận chuyển chính cho các sứ đoàn của Trung Quốc vào vũ trụ trong tương lai.
Trung Quốc phóng thành công tên lửa đẩy Long March-7 - Ảnh 1
Với khả năng chuyên chở lên tới 13,5 tấn, tên lửa có thể phóng vào quỹ đạo Trái đất nhanh gấp rưỡi các loại tên lửa hiện hành của Bắc Kinh.

“Càng nhiều tên lửa được phóng thành công thì người Trung Quốc càng tiến sâu hơn vào không gian vũ trụ”, theo Ma Zhonghu, nhà thiết kế trưởng của tên lửa mới này. 

“Việc lần đầu tiên phóng thành công Long March-7 là một dấu mốc thành công lớn trong công tác vũ trụ, hỗ trợ Bắc Kinh mạnh mẽ trong mục tiêu hướng tới trở thành một cường quốc về không gian”, theo ông Ma Zhonghu.Được hoàn thành vào năm 2014, đây là tên lửa vận chuyển thứ 4 Trung Quốc phóng thành công.

Theo đó, nước này còn dự định phóng tên lửa vận chuyển lớn nhất từ trước tới nay  - Long March-5 vào cuối năm nay, giới chức chương trình không gian thông tin với hãng thông tấn Xinhua.