Trung Quốc sẽ phủ sóng wifi trên không

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các hãng hàng không Trung Quốc đang dự kiến sẽ cung cấp dịch vụ kết nối mạng Wifi cho hành khách khi di chuyển bằng máy bay.

Cụ thể, các hãng hàng không Air China, China Southern Airlines và China Eastern Airlines đã bắt đầu triển khai nghiên cứu xây dựng hệ thống mạng không dây Wifi trong suốt 5 năm qua và dự kiến sớm đưa ra dịch vụ này.
Trung Quốc sẽ phủ sóng wifi trên không - Ảnh 1
Trong số đó, Air China đang dẫn đầu nền công nghiệp này, với hệ thống Wifi của hãng này cho phép hành khách sử dụng iPad hoặc laptop để mua sắm trên những trang web thương mại điện tử nổi tiếng như JD.com, đọc tin tức trên trang Tân Hoa xã và sử dụng mạng xã hội Weibo.

Theo đó, hành khách trên chuyến bay của các hãng này có thể gửi thư điện tử, đặt phòng khách sạn, xem video trực tuyến, thậm chí đặt hàng qua mạng và nhận đồ ngay sau khi máy bay hạ cánh.

Bên cạnh đó, việc phủ sóng đài phát thanh trên máy bay cũng đang được triển khai thực hiện.

Trước đó, hôm 3/9, các hành khách trên chuyến bay CA1369 của hãng Air China với lộ trình Bắc Kinh đi tới Sanya, đã được thưởng thức trực tiếp chương trình diễu hành kỷ niệm 70 năm kết thúc Thế chiến II.