Trung Quốc sơ tán ít nhất 3.000 người vì bão Dujuan

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính quyền Trung Quốc đã sơ tán ít nhất 3.000 người, trong đó hầu hết là du khách tại Đài Loan (Trung Quốc) do bão Dujuan sắp đổ bộ.

Cơn bão với sức gió 209km/g được dự báo sẽ tấn công Trung Quốc và Nhật Bản ngay trong Tết Trung thu. Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết, cơn bão đang mạnh lên và có thể sẽ gây sóng lớn, cao tới 13m khi cơn bão đổ bộ nước này. 

Trước đó, chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) đã ban hành cảnh báo người dân không được tổ chức các bữa tiệc ngoài trời nhân lễ Trung thu tại khu vực ven biển. Cơ quan Khí tượng thủy văn Đài Loan cho biết, ến tối bão có thể gây ra mưa lớn tại Đài Loan, điều này đồng nghĩa với hoạt động ngắm trăng tại phía bắc và phía đông của đảo sẽ bị ảnh hưởng. 

Trong khi đó, bão nhiệt đới Dujuan đang di chuyển về phía Tây - Tây bắc và tiến gần về phía nam quần đảo Ryukyu của Nhật Bản. Khu vực Okinawa, Miyakojima và Yaeyama nhiều khả năng sẽ bị ảnh hưởng. Gió to, mưa lớn sẽ ảnh hưởng đến miền đông Trung Quốc, chủ yếu là phía Nam Thượng Hải và phía đông bắc HongKong (Trung Quốc).