Thêm 2 "hổ lớn" ở Trung Quốc sa lưới là ai, vì tội gì?

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật T.Ư Trung Quốc (CCDI) mới đưa ra thông báo, ông Dương Chấn Siêu - nguyên Phó Tỉnh trưởng An Huy, miền Đông nước này, đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC).

Theo đó, trong một thông cáo mới, CCDI khẳng định, ông Dương Chấn Siêu - nguyên Phó Tỉnh trưởng An Huy đã vi phạm kỷ luật chính trị và chống lại cuộc điều tra của CPC, ông này đã bị điều tra từ hồi tháng 5. Ông này bị cáo buộc tham ô tài sản của công, kiếm lời cho cá nhân và nhận hối lộ. Đồng thời lạm dụng quyền lực của mình gây mất mát lớn về tài sản nhà nước.
Nguyên Phó Tỉnh trưởng An Huy, miền Đông Trung Quốc Dương Chấn Siêu.
Ông Dương Chấn Siêu - nguyên Phó Tỉnh trưởng An Huy lúc còn đương chức.
Ở diễn biến tương tự, CCDI cũng ra thông cáo cho biết, chính phủ Trung Quốc sẽ truy tố nguyên Phó Tỉnh trưởng Tứ Xuyên Lý Thành Vân với cáo buộc tham nhũng và lạm quyền. Theo đó, ông này bị điều tra từ tháng 4/2016 và hồ sơ vụ việc đã được chuyển đến các cơ quan pháp lý. Ông Lý Thành Vân bị cáo buộc vi phạm việc không báo cáo những vấn đề cá nhân theo quy định của cơ quan, vi phạm quy tắc ứng xử của Đảng, lợi dụng vị trí của mình để kiếm lờ và nhận hối lộ trong các hoạt động kinh doanh.

Trong năm 2015, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã trừng phạt gần 300.000 đảng viên vì tội tham nhũng. Trước đó, trong một thông cáo được đăng tải trên trang web riêng ngày 6/3, CCDI cho biết 200.000 cán bộ nòng cốt đã bị đưa ra ánh sáng vì tội danh tham nhũng, trong khi 82.000 đối tượng khác phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc.