Trung Quốc tiếp tục đóng cửa hơn 1.000 mỏ than

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung Quốc sẽ đóng cửa hơn 1.000 mỏ than tại các tỉnh Quế Châu, Vân Nam, Hắc Long Giang và Giang Tây trong nỗ lực cắt giảm sản lượng nhiên liệu gây ô nhiễm môi trường này.

Cụ thể, Huang Yuzhi, Phó Giám đốc Cơ quan An toàn Lao động Trung Quốc cho biết, nước này đã đạt mục tiêu giới hạn số mỏ than xuống còn khoảng 10.000 mỏ và tiếp tục nỗ lực giảm sản lượng than trong năm nay.
Trung Quốc tiếp tục đóng cửa hơn 1.000 mỏ than - Ảnh 1
“Năm ngoái, hơn 1.300 mỏ than đã bị đóng cửa, những mỏ với quy mô sản lượng thường niên ít hơn 300.000 tấn thường xảy ra tai nạn sẽ bị đóng cửa dần trong năm nay, cũng như những đơn vị hoạt động trái phép”, theo giới chức Huang. Hiện số mỏ than của Trung Quốc là 9.624.

Trung Quốc là quốc gia tiêu thụ năng lượng lớn nhất thế giới. Mục tiêu đóng cửa tất cả các mỏ than nhỏ không an toàn vốn được Trung Quốc đưa ra từ năm 2008, tuy nhiên cho tới nay mới thực hiện được sau nhiều lần lùi hạn.

Do các mỏ than nhỏ (một số nổi tiếng với những vụ gây tai nạn chết người) là nguồn đóng góp tài chính chủ yếu cho ngân sách ở địa phương, nên nhiều cơ quan chính quyền địa phương vẫn bảo vệ việc cho phép các mỏ than không an toàn này hoạt động để duy trì nguồn thu tài chính.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần