Trung Quốc xác nhận trường hợp thứ 3 nhiễm Zika

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/2, cơ quan chức năng của Trung Quốc đã xác nhận trường hợp thứ 3 nhiễm virus Zika, liên quan đến một người đàn ông 38 tuổi, 9 ngày sau khi ghi nhận trường hợp đầu tiên.

Theo Ủy ban Sức khỏe và Kế hoạch hóa gia đình quốc gia, bệnh nhân bị sốt khi trở về thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang, phía đông Trung Quôc vào ngày 15/2 từ Fiji và Samoa.
Trung Quốc xác nhận trường hợp thứ 3 nhiễm Zika - Ảnh 1
Bệnh nhân nam này cho biết, ông đã bị muỗi đốt. Sau khi xét nghiệm, ông đã được xác nhận là nhiễm virus Zika. Hiện thân nhiệt của ông đã trở lại bình thường và tình trạng sức khỏe đã được cải thiện, đại diện Ủy ban cho biết.

Các triệu chứng của virus Zika, lây lan sang người do muỗi đốt, bao gồm sốt, đau khớp, phát ban, viêm kết mạc, đau đầu, đau cơ.

Các chuyên gia phòng chống dịch bệnh cho biết, nguy cơ lây lan của virus từ trường hợp này là rất thấp do nhiệt độ hiện nay đang ở mức thấp, đã ức chế khả năng hoạt động của muỗi.

Trường hợp nhiễm Zkia đầu tiên của Trung Quốc đã được xuất viện vào ngày Chủ Nhật sau khi hồi phục hoàn toàn. Trường hợp thứ hai, đã được phát hiện ở miền nam tỉnh Quảng Đông vào ngày 15/2.

Trước đó, virus Zika gây teo não ở trẻ nhỏ đang tấn công các quốc gia châu Mỹ khi hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Mỹ đã ghi nhận có ca nhiễm. Các chuyên gia y tế Tổ chức Y tế thế giới cho biết, phải mất ít nhất 18 tháng nữa mới có thể tiến hành thử nghiệm các vaccine phòng virus Zika trên quy mô lớn.