Trung Quốc: xe lao xuống vực, 19 người thương vong

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 3 người đã thiệt mạng, 16 người khác bị thương khi một chiếc xe lao khỏi vách núi, rơi xuống vực ở phía tây nam tỉnh Vân Nam, Trung Quốc vào sáng hôm nay (27/7).

Giới chức địa phương cho biết, chiếc xe chở 19 người đang di chuyển từ thành phố Lệ Giang - một địa điểm du lịch nổi tiếng của Vân Nam tới vùng và huyện Vĩnh Thắng thì gặp nạn vào khoảng 7 giờ 15. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện để điều trị trong khi nguyên nhân của vụ tai nạn đang được khẩn trương điều tra.

Tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng thường xuyên xảy ra tại các khu vực có địa hình đồi núi hiểm trở của Trung Quốc. Hôm 3/3, một chiếc xe buýt chở các thành viên một đoàn kịch đã lao khỏi vách đá và rơi xuống vực trên địa phận tỉnh Hà Nam đã khiến 20 người thiệt mạng, 13 người khác bị thương. Hồi tháng 8 năm ngoái, một xe buýt du lịch lao xuống thung lũng ở Tây Tạng, sau khi xảy ra va chạm với phương tiện khác khiến 44 người thiệt mạng, 11 người bị thương.

Gần đây nhất, hôm 19/7, một vụ tai nạn giao thông thảm khốc đã xảy ra tại tỉnh Hồ Nam cướp đi sinh mạng của ít nhất 38 người. Điều đáng nói là vụ tai nạn này xảy ra chỉ một tuần sau vụ tai nạn kinh hoàng khác cũng ở tỉnh Hồ Nam, khi một chiếc xe chở trẻ mẫu giáo lao xuống ao khiến 11 người thiệt mạng, gồm 8 trẻ em và 3 người lớn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần