Kinhtedothi – Chiều 25/1, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn, ông Hồ Tấn Minh - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Hồ Chí Minh đã thông tin về tình hình hoạt động của Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders.
Theo ông Hồ Tấn Minh, chi nhánh Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax (Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders) được cấp phép thành lập và hoạt động giáo dục đối với 41 cơ sở từ năm 2016.
Từ lúc thành lập đến trước đại dịch Covid-19, hoạt động tương đối ổn định với số học viên là 11.295 người, số lượng giáo viên là 542 người. Sau dịch Covid-19, ngày 20/4/2023 Sở GĐ&ĐT TP Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định đình chỉ hoạt động giáo dục của hầu hết cơ sở của Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders với lý do “Vi phạm các quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục”.
Phụ huynh học sinh tập trung tại Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders trên đường Phan Xích Long (phường 2, quận Phú Nhuận) để đòi lại tiền đã nộp.
Do đó, hiện tại chỉ còn 2 cơ sở hoạt động, gồm: Trung tâm ngoại ngữ Apax Leaders 15, ở số 491 Hậu Giang (phường 11, quận 6) và Trung tâm ngoại ngữ Apax Leaders 05, ở số 31 Phan Xích Long (phường 2, quận Phú Nhuận).
Cũng theo ông Hồ Tấn Minh, hiện nay Sở GD&ĐT tiếp tục giám sát việc đảm bảo chất lượng chuyên môn tại 2 trung tâm còn lại. Đồng thời, phối hợp với Cục thuế TP và Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP nắm tình hình thực hiện các nghĩa vụ (nộp thuế, đóng BHXH) của 2 trung tâm nêu trên. Kết quả rà soát sẽ được thông báo đến người dân sau khi Sở GD&ĐT tổng hợp đầy đủ thông tin phản hồi từ các cơ quan chức năng có liên quan.
Trước đó vào ngày 26/12/2023, chi nhánh Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax có báo cáo đã trả 14.277.542.472 đồng. Đơn vị đề xuất phương án dùng 20% lợi nhuận từ doanh thu phân bổ tại các trung tâm đang hoạt động để hoàn trả học phí cho học viên muộn nhất vào tháng 10/2024. Hiện nay đơn vị còn nợ lương giáo viên và nhân viên và tiền thuê mặt bằng.
“Sở GĐ&ĐT đã nhiều lần mời đại diện chi nhánh Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax lên làm việc và đề nghị nhà đầu tư phải cam kết thực hiện đúng tiến độ hoàn học phí cũng như đảm bảo chất lượng giáo dục đối với các trung tâm đã cấp phép. Đồng thời, hướng dẫn phụ huynh học sinh liên hệ cơ quan chức năng có liên quan giải quyết theo thẩm quyền”, ông Hồ Tấn Minh – Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh cho biết thêm.
Kinhtedothi - Ngày 23/1, Thành ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh tổ chức nhiều đoàn đi thăm hỏi, chúc Tết các đơn vị quân đội, gia đình chính sách tại một số địa phương.
Kinhtedothi - Chợ hoa Xuân “Trên bến, dưới thuyền” năm 2024, được tổ chức tại đường Nguyễn Văn Của – Bến Bình Đông (phường 13 và 14, quận 8 – TP Hồ Chí Minh). Năm nay, có 654 sạp kinh doanh, trong đó có 604 sạp bán hoa, cây kiểng; 50 sạp bán trái cây, rau, củ quả…
Kinhtedothi – Đến năm 2025, TP Hồ Chí Minh có 12% dân số đạt trình độ Đại học, và đạt 15% đến năm 2030. Đây là một trong nhiều nội dung nằm trong chiến lược phát triển giáo dục TP từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045.
Kinhtedothi – Trường THPT Hà Đông – ngôi trường chất lượng cao, mức thu học phí thấp nhất khối tư thục Hà Nội với nhiều chính sách ưu đãi vượt trội, tiếp tục tuyển sinh lớp 10 năm học 2025 – 2026.
Kinhtedothi – Hôm nay (12/7) là ngày cuối cùng học sinh trúng tuyển lớp 10 THPT công lập năm học 2025 - 2026 trên địa bàn TP Hà Nội phải làm thủ tục xác nhận nhập học.
Kinhtedothi - Kỳ thi lớp 10 năm học 2025 – 2026 tại Hà Nội dần khép lại, đa số học sinh đã chốt được ngôi trường mình tiếp tục theo học ở bậc THPT. Tuy nhiên, vẫn có số ít em, hoặc đỗ nhiều nguyện vọng, hoặc không đỗ nguyện vọng nào, vẫn đang xuôi ngược tìm kiếm, tính toán để “chốt” trường.
Kinhtedothi - Giáo dục mầm non là một ngành sư phạm đặc thù bởi đối tượng được chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục chính là trẻ em - những mầm xanh tương lai của đất nước. Tuy là ngành học đòi hỏi nhiều tâm sức và đặc biệt vất vả, nhưng sức hút của nghề này lại vô cùng mạnh mẽ theo cách rất riêng.
Kinhtedothi - Ngày 11/7, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Tự chủ đại học – Cơ hội nào để phát triển?" nhằm nhận diện những điểm nghẽn, thách thức và cơ hội trong quá trình đổi mới giáo dục đại học.