Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Trung tâm hành chính công mới của TP Biên Hòa chính thức hoạt động

Trương Hiệu - Thanh Huy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/2, ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần 2002, Trung tâm hành chính công TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đi vào hoạt động tại trụ sở mới. Nơi đây, bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả TP Biên Hòa hoạt động trở lại và thực hiện các công tác chuyên môn.

Trụ sở Trung tâm hành chính công TP Biên Hòa (Đồng Nai) ngày đầu đi vào hoạt động, ngày 7/2/2022
Trụ sở Trung tâm hành chính công TP Biên Hòa (Đồng Nai) ngày đầu đi vào hoạt động, ngày 7/2/2022

Theo UBND TP Biên Hòa, trụ sở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TP Biên Hòa chính thức thay đổi địa điểm (từ số 81 đường Hưng Đạo Vương (phường Trung Dũng, TP Biên Hòa) sang địa chỉ tòa nhà Trung tâm hành chính công TP Biên Hòa (số 225, đường Võ Thị Sáu, phường Thống Nhất). 

Trung tâm hành chính công TP Biên Hòa được khởi công xây dựng vào đầu năm 2020, có quy mô xây dựng rộng 44.000 m2, gồm 2 tầng hầm và 9 tầng lầu. Đây là nơi làm việc của các phòng, ban trực thuộc UBND TP Biên Hòa, đồng thời là nơi đặt trung tâm điều hành thành phố thông minh.

Trụ sở Trung tâm hành chính công TP Biên Hòa (Đồng Nai) ngày đầu đi vào hoạt động, ngày 7/2/2022
Trụ sở Trung tâm hành chính công TP Biên Hòa (Đồng Nai) ngày đầu đi vào hoạt động, ngày 7/2/2022

Ngày 7/2 ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế và Đô thị tại tầng trệt Trung tâm hành chính công TP Biên Hòa với một không gian giao diện mới của bộ mặt hành chính TP Biên Hòa. Trung tâm hành chính có diện tích mặt sàn trên 1.400m2, hiện được bố trí 3 khu vực tiếp nhận thủ tục hồ sơ.

Cụ thể, khu vực thực hiện thủ tục hồ sơ đất đai và nhà (thuộc Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh - Chi nhánh TP Biên Hòa, Ban Quản lý dự án TP Biên Hòa); khu vực thực hiện các hồ sơ thủ tục (gồm các ngành xây dựng, pháp lý, y tế, giáo dục, đăng ký kinh doanh…); khu vực tiếp nhận hồ sơ và cấp thẻ căn cước công dân, hộ khẩu…

Cán bộ hành chính TP Biên Hòa hướng dẫn thủ tục cho người dân
Cán bộ hành chính TP Biên Hòa hướng dẫn thủ tục cho người dân

Hiện tại toàn bộ không gian các khu vực thực hiện thủ tục hồ sơ hành chính được bố trí 40 quày tiếp nhận (mỗi quay được trang bị một màn hình điện tử chạy thông tin cho người dân tiện theo dõi). Tất cả mọi thông tin được công khai minh bạch, trình duyệt chạy trên hệ thống màn hình (tránh được trường hợp “người đến sau nhưng giải quyết trước”).

Tại bộ phận cửa ra vào, nhân viên bảo vệ Trung tâm hành chính Mai Ái Mỹ Nhân vừa vui vẻ chào đón và hướng dẫn cho người dân nhanh chóng tiếp cận các bộ phận chuyên môn cần thực hiện thủ tục hành chính.

Nhân viên bảo vệ Mai Ái Mỹ Nhân hướng dẫn người dân (bà Trương Thị Thu Hằng) tiếp cận khu vực cần thực hiện thủ tục hành chính
Nhân viên bảo vệ Mai Ái Mỹ Nhân hướng dẫn người dân (bà Trương Thị Thu Hằng) tiếp cận khu vực cần thực hiện thủ tục hành chính

Bà Trương Thị Thu Hằng (giáo viên Trường tiểu học mầm non phường Quang Vinh, TP Biên Hòa) ngày đầu đến nơi đây làm thủ tục hồ sơ hành chính cho nhà trường. Bà Hằng vui vẻ nhận xét: “Không gian trung tâm rộng lớn, thoáng mát, được nhân viên chào hỏi tiếp đón ân cần, đến đúng từng bộ phận cần thực hiện thủ tục hồ sơ nhanh”.

Tại khu vực thủ tục hành chính đất đai, nhà cửa, bà Nguyễn Thị Dương (giáo viên Trường tiểu học Phan Đình Phùng, phường Long Bình, TP Biên Hòa) cho biết: “Tôi cũng hơi choáng ngợp nhưng thấy thật ấn tượng ngay khi đặt chân đến khu vực hành chính mới mẻ hiện đại này. Thủ tục đất đai của tôi đã nhận được ngay văn bản hướng dẫn cụ thể của cán bộ”.

Ông Triệu Trung Tính - Chánh văn phòng UBND TP Biên Hòa cho biết: “Về công tác chuẩn bị, chúng tôi đã cho toàn thể cán bộ viên chức thực hành thao tác thuần thục trước những ngày giáp Tết. Chính vì vậy, ngày ngày đầu năm mới toàn bộ hệ thống hành chính nơi đây thực hiện công việc tại cơ sở mới rất trôi chảy”.

Ông Triệu Trung Tính - Chánh văn phòng UBND TP Biên Hòa (bên trái) triển khai công tác ngày đầu năm mới tại trung tâm hành chính công TP Biên Hòa
Ông Triệu Trung Tính - Chánh văn phòng UBND TP Biên Hòa (bên trái) triển khai công tác ngày đầu năm mới tại trung tâm hành chính công TP Biên Hòa

Tuy nhiên, cũng theo ông Tính, một trung tâm dù hiện đại, lớn nhất khu vực phía Nam nhưng do mới vận hành nên cũng sẽ không tránh khỏi những vướng mắc. UBND TP Biên Hòa sẽ từng bước đi vào hiện đại hóa thủ tục hành chính, đáp ứng kỳ vọng xây dựng một thành phố văn minh, hiện đại trong thời đại công nghệ 4.0.

Buổi sáng cùng ngày, ghi nhận một số cơ quan UBND phường tại TP Biên Hòa (các phường: Quang Vinh, Tân Phong, Trung Dũng, Thống Nhất…) toàn thể cán bộ công chức tại các đơn vị này đã bước vào hoạt động sau kỳ nghỉ Tết. Hầu hết các cán bộ công chức đều tuân thủ nghiêm túc công việc, tiếp nhận giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân một cách nhanh chóng, tạo sự hài lòng cho người dân.

Tại UBND phường Tân Phong, TP Biên Hòa ngày đầu năm mới cán bộ công chức đã triển khai tốt công tác tiếp nhận thủ tục hành chính cho người dân
Tại UBND phường Tân Phong, TP Biên Hòa ngày đầu năm mới cán bộ công chức đã triển khai tốt công tác tiếp nhận thủ tục hành chính cho người dân