Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Trung tâm nghiên cứu ứng dụng tâm lý giáo dục Ngọc Ân mở cơ sở 3

Kinhtedothi – Ngày 28/12, Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng tâm lý - giáo dục Ngọc Ân đã long trọng tổ chức lễ khai trương cơ sở 3 tại tỉnh Quảng Trị. Sự kiện này thể hiện sự lớn mạnh, khả năng thu hút cũng như tinh thần ủng hộ tích cực của xã hội dành cho Trung tâm.
Bà Đào Thanh Hoàn- Giám đốc sáng lập Trung tâm nghiên cứu ứng dụng tâm lý giáo dục Ngọc Ân cùng cô giáo phụ trách cơ sở 3
Bà Đào Thanh Hoàn- Nhà sáng lập Trung tâm nghiên cứu ứng dụng tâm lý giáo dục Ngọc Ân cùng cô giáo phụ trách nhận Quyết định thành lập Cơ sở 3 

Tại Lễ khai trương, TS Nguyễn Văn Hưng - Trưởng phòng giáo dục trẻ rối loạn phát triển, Trung tâm giáo dục đặc biệt quốc gia đã trao Quyết định thành lập Cơ sở 3 cho Trung tâm nghiên cứu ứng dụng tâm lý - giáo dục Ngọc Ân (Trung tâm Ngọc Ân).

Trung tâm Ngọc Ân được thành lập với phương châm hoạt động: Chân - Thiện - Mỹ – Hòa, giáo dục tri thức, giáo dục đạo đức, nhân cách, kỹ năng hướng tới môi trường giáo dục đặc biệt như một mái nhà ấm áp, tràn đầy yêu thương để các thầy cô giáo dục đặc biệt được phát huy chuyên môn, năng lực của mình và lan tỏa tình yêu thương đến các con thiếu may mắn, gặp nhiều thiệt thòi....

với trí tuệ và bằng cả trái tim ấm áp, sự chu đáo, ân cần cộng thêm sức trẻ tràn đầy năng lượng của tập thể giáo viên cơ sở 3, Trung tâm Ngọc Ân
Tập thể giáo viên cơ sở 3, Trung tâm Ngọc Ân chụp ảnh lưu niệm cùng các chuyên gia giáo dục đặc biệt

Trung tâm Ngọc Ân áp dụng phương pháp kết hợp hài hòa giữa y tế – giáo dục – gia đình để đạt được hiệu quả tốt nhất trong mỗi quá trình can thiệp sớm, hòa nhập, thực nghiệm hướng nghiệp.

Trung tâm luôn coi các con rối loạn phát triển là những viên ngọc trời ban cho mỗi gia đình thiếu may mắn để tập thể giáo viên cùng nhau đoàn kết nghiên cứu, giáo dục, tìm những điểm sáng của trẻ rối loạn phát triển, mài giũa cho ngày một sáng hơn; từ đó giúp các con sớm tiến bộ, sớm hòa nhập, trở thành những người có ích, tìm được giá trị của mình trong xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đào Thanh Hoàn- Nhà sáng lập Trung tâm Ngọc Ân cho biết: “Sau 3 năm thành lập cơ sở đầu tiên, đến nay, chúng tôi đã kiến tạo một môi trường giáo dục đặc biệt khép kín từ can thiệp sớm, giáo dục hòa nhập đến thực nghiệp hướng nghiệp và tạo việc làm, mang lại thu nhập cho người rối loạn phát triển".

Tập thể giáo viên tại Trung tâm Ngọc Ân cơ sở 3 cam kết đón tiếp, chăm sóc, giảng dạy, hướng dẫn thực nghiệp cho học sinh bằng trái tim ấm áp, sự chu đáo, ân cần
Tập thể giáo viên tại Trung tâm Ngọc Ân cơ sở 3 sẽ đón tiếp, chăm sóc, giảng dạy, hướng dẫn thực nghiệp cho học sinh khuyết tật bằng trái tim ấm áp và sự chu đáo

Thay mặt những thành viên sáng lập Trung tâm Ngọc Ân, bà Đào Thanh Hoàn bày tỏ: “Được sự quan tâm của Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam, Bộ Khoa học Công Nghệ, các cơ quan quản lý và chính quyền địa phương; đặc biệt là sự tham gia đóng góp của các nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành về giáo dục đặc biệt, sự đón nhận nhiệt thành của phụ huynh, chắc chắn với trí tuệ và bằng trái tim ấm áp, sự chu đáo, ân cần cộng thêm sức trẻ tràn đầy năng lượng của tập thể giáo viên cơ sở 3, Trung tâm Ngọc Ân sẽ phát triển bền vững hơn, lớn mạnh hơn, thành công hơn trong thời gian tới.

Được biết, mới đây Ngọc Ân đã trở thành thành viên của Mạng lưới liên kết giáo dục đặc biệt Việt Nam (thuộc Liên hiệp Hội về người khuyết tật Việt Nam)- một tổ chức có định hướng bài bản, chuyên nghiệp, áp dụng các phương pháp mang tính khoa học và chính thống vào công tác can thiệp, giáo dục hỗ trợ trẻ khuyết tật.

Hà Nội: Rất nhiều người khuyết tật được tạo việc làm bền vững

Hà Nội: Rất nhiều người khuyết tật được tạo việc làm bền vững

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ