Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Trước 1/3, gỡ hết biển báo 50km/h ở đường đôi

Kinhtedothi - Đến 1/3, rà soát các biển báo hạn chế 50km/h ở các đoạn đường đôi trong khu đông dân cư thay bằng biển 60km/h.
Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản yêu cầu triển khai nội dung Thông tư 91/2015/TT-Bộ GTVT quy định về tốc độ và khoảng cách xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ. Theo đó, ngày 31/12/2015, Bộ GTVT đã ban hành Thông tư số 91 quy định về tốc độ và khoảng cách xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ thay thế Thông tư số 13 và có hiệu lực kể từ ngày 1/3/2016. Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu các đơn vị thuộc và các Sở GTVT có kế hoạch triển khai cụ thể để phổ biến nội dung Thông tư 91 cho toàn thể cán bộ, công nhân viên đặc biệt là cán bộ nhân viên có liên quan trực tiếp, đồng thời tiếp tục phổ biến, tuyên truyền cho người dân biết và thực hiện.
Sẽ thay biển báo 50km/h ở đường đôi khu dân cư bằng biển 60km/h.
Sẽ thay biển báo 50km/h ở đường đôi khu dân cư bằng biển 60km/h.
Bên cạnh đó lưu ý các Cục Quản lý đường bộ, các Sở GTVT rà soát lại toàn bộ các biển báo khu đông dân cư để điều chỉnh cho phù hợp, thực hiện xong trước ngày 1/3/2016. Đồng thời, rà soát lại các biển báo hạn chế tốc độ trên các đoạn đường đôi trong khu đông dân cư (hiện đang có giá trị 50 km/h) và các đoạn đường đôi ngoài khu đông dân cư (hiện đang có giá trị 80 km/h) để dỡ bỏ hoặc thay bằng giá trị 60 km/h và 90 km/h tương ứng. Cùng với đó, rà soát, điều chỉnh hoặc loại bỏ các biển báo thông tin tốc độ không phù hợp như: bị hư hỏng nặng, che khuất tầm nhìn...

Tổng cục Đường bộ VN cũng yêu cầu Vụ Quản lý phương tiện và người lái rà soát, cập nhật và chỉnh sửa nội dung giáo trình, đề thi phục vụ công tác đào tạo, sát hạch cấp GPLX.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ