Trước 1 tuần nhận chức Tổng giám đốc, đạo diễn đột ngột qua đời

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tin đạo diễn Đào Thanh Tùng, người trụ cột của Hãng phim tài liệu và Khoa học TW đột ngột qua đời vì ung thư ở tuổi 56 khiến giới làm phim bàng hoàng.

7h23 sáng 22/4, đạo diễn phim tài liệu Đào Thanh Tùng đã qua đời tại bệnh viện 354, Hà Nội khi mới 56 tuổi. Ông vật lộn với căn bệnh ung thư và nhập viện hơn 1 tháng qua trong lặng lẽ mà không muốn ai tới thăm. Không chia sẻ thông tin về bệnh tật nên sự ra đi của đạo diễn Đào Thanh Tùng khiến anh em tại Hãng cũng như giới làm phim tài liệu rất sốc. Buồn hơn khi anh qua đời chỉ đúng 1 tuần trước khi chính thức trở thành Tổng giám đốc Hãng phim tài liệu và Khoa học TW.
Đạo diễn Đào Thanh Tùng (ngoài cùng bên phải) ra đi khi mới 56 tuổi và là người có vai trò lớn với Hãng phim tài liệu. Bộ Văn hóa vừa có quyết định bổ nhiệm ông làm Tổng Giám đốc Hãng từ 1/5/2016.
Đạo diễn Đào Thanh Tùng (ngoài cùng bên phải) ra đi khi mới 56 tuổi và là người có vai trò lớn với Hãng phim tài liệu. Bộ Văn hóa vừa có quyết định bổ nhiệm ông làm Tổng Giám đốc Hãng từ 1/5/2016.
Chia sẻ với PV, nhà quay phim Trịnh Quang Tùng (phim Người trở về) nói: "Anh ấy là người tài giỏi, viết kịch bản tốt, làm nhiều phim chất lương cao (điều này đã được các đồng nghiệp và nhiều LHP đánh giá). Anh Tùng là người có tài, sống thẳng thắn, rất chân thành. Anh có tâm với nghề, có tâm với mọi người, và luôn sống vì cái chung. Chính vì thế, sự ra đi của anh là mất mát quá lớn với hãng, với thế hệ sau. Là người trụ cột trong việc thực hiện dòng phim chính luận nên khi anh Tùng mất đi rồi là sự mất mát lớn với Hãng".

Đạo diễn/nhà quay phim Trịnh Quang Tùng cũng chia sẻ 1 tháng nay đạo diễn Đào Thanh Tùng không đến cơ quan. "Anh chỉ nói là mệt chứ không chia sẻ bị bệnh gì, cũng không muốn ai đến thăm vì khái tính. Chính vì vậy cả cơ quan không ai được tới thăm anh ấy, cũng không biết cụ thể bệnh tình anh Đào Thanh Tùng thế nào. Đêm 21/4, khi vào viện thì đã thấy anh Đào Thanh Tùng hôn mê. Hay tin anh ra đi khi quá sớm như vậy, ai cũng thấy đột ngột. Đặc biệt với một người được anh em quý mến như vậy lại càng buồn.

Đạo diễn Đào Thanh Tùng sinh năm 1960 và đã có hơn 20 năm gắn bó với sự nghiệp làm phim tài liệu. Ông là người đứng sau hàng loạt bộ phim tài liệu gây tiếng vang như: 'Andre Menras Một người Việt' (giải Biên kịch xuất sắc tại LHP Việt Nam 18), 'Làng đàn ông' (Giải Biên kịch xuất sắc tại LHP Việt Nam 15), 'Cao nguyên đá' (Bông sen Bạc - LHP VN 13), . Đào Thanh Tùng cũng nhiều lần lần giành giải thưởng Cánh diều của Hội Điện ảnh Việt Nam với các phim Khoảng cách (2007), Thư về bản (2001), Lời của dòng sông (2003), Andre Menras Một người Việt (2013). Ông cũng từng đoạt Giải nhất phim hay nhất LHP Bisha Cộng hòa Pháp với phim 'Mặt trời màu gì'.

Lễ viếng đạo diễn Đào Thanh Tùng sẽ diễn ra từ 15-17h ngày 25/4/2016 tại Nhà tang lễ Bệnh viện 354, số 13 Đội Nhân, Ba Đình, Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần