Trước 30/8 phải tháo hết biển báo không phù hợp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu Cục Quản lý đường bộ I, Sở GTVT Hòa Bình, Ninh Bình, Quảng Ninh, trước 30/8 phải tháo dỡ, thay thế các biển báo tải trọng cầu không phù hợp trên các tuyến quốc lộ để đảm bảo giao thông an toàn.

Cụ thể, với Sở Giao thông vận tải tỉnh Hòa Bình: Tổng cục yêu cầu tháo dỡ ngay biển hạn chế tải trọng khai thác của 13 cầu, gồm 8 cầu trên Đ12B và 5 cầu trên quốc lộ 12B, 1 biển hạn chế tải trọng khai thác tại điểm đầu tuyến Đ12B.

Cùng với đó, tiến hành đo đạc kích thước hình học của cầu, đánh giá tình trạng làm việc của các gối cầu so với điều kiện làm việc ban đầu, sửa chữa, thay gối cầu (nếu cần) đối với 3 cầu trên Đ12B là cầu Chiềng, cầu Lạng,cầu Gò Chè. Riêng cầu Lạng, Sở tiến hành kiểm tra đánh giá việc nứt dọc giữa thân mố và tường cánh mố M1 để đề xuất phương án sửa chữa.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Với cầu Ốc, quốc lộ 12B thuộc dự án đầu tư cải tạo nâng cấp quốc lộ 12B nhưng đang làm thủ tục đưa ra khỏi dự án xây dựng cơ bản, hiện nay mặt cầu và khe co giãn hư hỏng nặng, để đảm bảo an toàn giao thông và an toàn công trình, đề nghị Sở GTVT Hòa Bình tổ chức sửa chữa đảm bảo êm thuận và khai thác đồng bộ trên tuyến.

Tổng cục Đường bộ vừa yêu cầu 3 Sở Giao thông vận tải các tỉnh: Ninh Binh, Hòa Bình và Quảng Ninh rà soát các biển báo không phù hợp trên các cây cầu, tháo bỏ trước 30/8. Ảnh: Internet

Tại Sở GTVT tỉnh Ninh Bình: Tổng cục ĐBVN đã yêu cầu tiến hành tháo dỡ ngay biển hạn chế tải trọng khai thác của 10 cầu, gồm 8 cầu trên quốc lộ 12B, 1 cầu trên quốc lộ 12B kéo dài và 1 cầu trên quốc lộ 45 để đảm bảo an toàn và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội.

Đối với 2 cầu Yên Thổ và cầu Bút trên quốc lộ 12B kéo dài, hiện nay đang tiến hành sửa chữa cục bộ, đề nghị Sở GTVT Ninh Bình chỉ đạo nhà thầu tạm dừng việc sửa chữa tăng cường cầu cũ bằng chất dẻo có cốt sợi. Sau khi sửa chữa xong, tiến hành kiểm định đánh giá tình trạng làm việc của cầu để cắm biển tải trọng theo quy chuẩn quốc gia về báo hiệu đường bộ.

Đối với cầu Lồng trên quốc lộ 12B kéo dài, đang nằm trong dự án hiện đang triển khai thi công, Tổng cục đề nghị đẩy nhanh tiến độ thi công cầu trên tuyến tránh để đảm bảo đồng bộ tải trọng trên tuyến.

Tại Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh: Tổng cục yêu cầu tiến hành tháo dỡ ngay biển hạn chế tải trọng khai thác của 7 cầu trên quốc lộ 279.

Tổng cục ĐBVN giao cho Cục QLĐB I chủ trì tiến hành rà soát và dỡ bỏ ngay các biển không hợp lý đối với các cầu còn lại trên tuyến quốc lộ do các Sở GTVT Hòa Bình, Ninh Bình, Quảng Ninh ủy thác quản lý trước ngày 30/8/2014.

Đồng thời Tổng cục đề nghị Cục QLĐB I, các Sở GTVT Hòa Bình, Ninh Bình, Quảng Ninh thường xuyên theo dõi kiểm tra đánh giá tình trạng của các cầu trên các quốc lộ được ủy thác về khả năng chịu lực của kết cấu, mức độ hư hỏng công trình, đột biến tải trọng làm ảnh hưởng đến an toàn khai thác để đề xuất thời gian kiểm định và phương án sửa chữa hoặc cắm lại biển theo quy chuẩn quốc gia về báo hiệu đường bộ.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã có văn bản yêu cầu các Cục Quản lý Đường bộ, các Sở GTVT triển khai kiểm tra và tháo bỏ toàn bộ các biển thông tin tốc độ không phù hợp trên hệ thống quốc lộ.

Sở dĩ có điều này là do theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, thời gian qua có nhiều biển báo cung cấp thông tin về tốc độ cho người tham gia giao thông như, thông tin khi đi qua khu đông dân cư và thông tin đường ngoài khu dân cư đã ảnh hưởng đến tầm nhìn của người tham gia giao thông, gây hiểu nhầm cho lái xe và người đi đường khi qua các khu vực này.

Trong khi đó, Thông tư số 13/2009/TT-BGTVT ngày 17/7/2009 của Bộ Giao thông vận tải có quy định rõ tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông trên đường bộ. Bên cạnh đó, lái xe cũng đã được phổ biến các quy định về tốc độ trong quá trình đào tạo, cấp giấy phép lái xe.

Do đó, để tạo điều kiện thông thoáng tầm nhìn của người lái xe, đảm bảo khả năng lưu thông, hạn chế những tác động, dễ gây nhầm lẫn của người lái xe, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các Cục Quản lý Đường bộ, các Sở GTVT kiểm tra và tháo bỏ toàn bộ các biển thông tin tốc độ không phù hợp trên hệ thống quốc lộ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần