Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND TP chia sẻ thông tin về phát triển kinh tế của Hà Nội trong bối cảnh phòng chống dịch

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Tại buổi họp báo về Kỳ họp thứ ba HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 do Thường trực HĐND TP tổ chức sáng nay (4/12), Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Hồ Vân Nga đã chia sẻ một số thông tin đáng chú ý liên quan nội dung phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của TP Hà Nội trong bối cảnh phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bà Hồ Vân Nga cho hay, UBND TP đã có báo cáo, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP đã tiến hành thẩm tra về nội dung này. Theo đó, dự kiến tăng trưởng kinh tế của TP Hà Nội năm nay đạt trong khoảng 2,35-3%, là mức thấp nhất trong những năm gần đây và dự kiến thấp hơn mức dự kiến tăng trung bình của cả nước. Với cơ cấu kinh tế của TP có tỷ trọng dịch vụ chiếm trên 63% và nhất là trong quý III/2021 Hà Nội phải thực hiện giãn cách 2 tháng để phòng chống dịch bệnh đã gây ảnh hưởng rất nặng nề đến chỉ tiêu tăng trưởng của khối dịch vụ, làm chậm lại mức tăng trưởng chung của kinh tế TP trong cả năm.
Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Hà Nội Hồ Vân Nga chia sẻ thông tin tại Họp báo
Cũng theo Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP, trong năm 2022, UBND TP đang đặt chỉ tiêu đạt tăng trưởng 7-7,5%. Các thành viên Ban đã có ý kiến, xác định đây là mục tiêu phấn đấu đạt ở mức cao mà để hoàn thành được thì đòi hỏi sự điều hành quyết liệt và sự đồng lòng cố gắng của toàn bộ hệ thống chính quyền, doanh nghiệp và người dân Thủ đô. “Các đại biểu HĐND TP rất mong TP có giải pháp cụ thể trong từng ngành, từng lĩnh vực để thúc đẩy phát triển kinh tế đảm bảo mục tiêu đặt ra. Tại Kỳ họp này sẽ có thảo luận tại hội trường và các tổ đại biểu để bàn bạc, hiến kế những giải pháp nhằm điều hành phát triển kinh tế TP đạt chỉ tiêu đã đặt ra” - bà Hồ Vân Nga thông tin.
Bên cạnh đó, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP nhấn mạnh, 1 trong 2 nội dung chất vấn tại Kỳ họp này mà các đại biểu rất quan tâm là vấn đề liên quan việc thúc đẩy một số dự án trên địa bàn TP. Nội dung này đã được tổng hợp từ kiến nghị của cử tri Thủ đô, theo đó sẽ tập trung chất vấn về nguyên nhân và trách nhiệm, đề nghị các cơ quan TP và lãnh đạo UBND TP có giải pháp thúc đẩy các dự án trên địa bàn mà qua giám sát và phản ánh cho thấy còn triển khai chậm trễ chưa đạt yêu cầu, nhằm góp phần đưa các dự án sớm đi vào hoạt động, đóng góp thiết thực cho sự phát triển của Thủ đô. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần