Trưởng Ban trọng tài VFF: "Nam Định cũng được hưởng lợi từ sai sót của trọng tài"

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Trưởng Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Văn Hiền, Nam Định cũng đã được hưởng lợi từ sai sót của các trọng tài.

Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền khẳng định Nam Định cũng đã hưởng lợi từ sai sót của trọng tài.
Tại buổi thông tin tới báo chí về các kế hoạch hoạt động của bóng đá Việt Nam sau khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, Trưởng ban Trọng tài của VFF Dương Văn Hiền cho biết, trọng tài đã có nhiều sai sót nhất định. Với tư cách là trưởng ban ông Dương Văn Hiền nhận thấy mình có trách nhiệm và sẽ cố gắng trong thời gian tới làm sao cho công tác trọng tài tốt lên.
"Hướng đi của Ban trọng tài sau khi họp với thường trực VFF, trước mắt diễn ra là Cup Quốc gia cũng như lượt về của V-League, Ban trọng tài sẽ tổ chức tập huấn lượt về và mời thêm 1 số chuyên gia tâm lý, hỗ trợ công tác cũng như kéo dài thời lượng tập huấn sẽ kéo dài, có nhiều bài tập hơn ở ngoài sân và thực tiễn hơn" - ông Dương Văn Hiền cho biết.
Trước câu hỏi vì sao các sai lầm tại rơi vào các trận đấu của Nam Định, ông Hiền cho rằng, những trận đấu này phải nhìn nhận vào thực tế, đội Nam Định cũng được hưởng lợi những sai sót của trọng tài.
"Có 2 lần trung lập với Nam Định thì đó là điều đáng tiếc, tôi cũng đã nhận trách nhiệm về vấn đề này. Nhiều trường hợp báo chí không đưa tin nhưng Ban trọng tài đã xử lý sai sót nghiêm. Bên cạnh đó là những lời nói của HLV Văn Sỹ, tôi không quan tâm nhưng được biết là phàn nàn rất nhiều, có một lần tôi đã đính chính và đã gửi lời xin lỗi về công tác, đó là sai sót của con người và không có vấn đề gì khác" - ông Dương Văn Hiền chia sẻ.
Trong khi đó, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cũng thừa nhận Ban Trọng tài đã có những quyết định sai sót làm ảnh hưởng đến kết quả của một số trận đấu.
"Có thể nói chúng ta biết bối cảnh diễn ra hấp dẫn, với thể thức điểm được cộng dồn vào giai đoạn 2, do vậy các trận đấu diễn ra quyết liệt, tính hấp dẫn cao điều này cũng khiến các trọng tài ó áp lực, có sai sót. Các giải pháp được thường trực VFF đưa ra trước mắt là huy động của tất cả các thành viên của Ban trọng tài trong các trận đấu.  Hai là đánh giá khoa học và tính ổn định về năng lực trọng tài để sắp xếp cho từng trận đấu. Ba đối với VFF hoàn toàn ủng hộ kế hoạch ban trọng tài kéo dài thời gian tập huấn.
Đặc biệt, kiên quyết xử lý tất cả những phát ngôn mang tính chỉ trích vào VFF và Ban tổ chức, bởi hình ảnh giải đấu là quan trọng, việc phát ngôn làm xấu hình ảnh là không nên và có thể bị kỷ luật, kể cả HLV trưởng ĐTQG đã có ký kết trong hợp đồng" - ông Lê Hoài Anh cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần