Trưởng Ban Tuyên giáo mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 25/2, ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm và chúc mừng các thầy thuốc tại một số bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội nhân “Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.”

Tại Trường Đại học Y Hà Nội, phó giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Đức Hinh, Hiệu trưởng trường cùng đông đảo các thầy thuốc, bác sỹ, cán bộ, nhân viên Trường Đại học Y Hà Nội vui mừng chào đón ông Đinh Thế Huynh.
Ông Đinh Thế Huynh thăm Viện Châm cứu Trung ương (Bộ Y tế).
Ông Đinh Thế Huynh thăm Viện Châm cứu Trung ương (Bộ Y tế).
Với truyền thống 112 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Y Hà Nội đã đào tạo nhiều thế hệ thầy thuốc, tiến hành nhiều nghiên cứu khoa học, góp phần quan trọng cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân... Trường hiện có 6.000 sinh viên đại học, khoảng 3.000 học viên sau đại học và 1.500 cán bộ viên chức. Đội ngũ giảng viên của trường đã áp dụng thành công nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật khó của các nước phát triển ở các bệnh viện. Đặc biệt, sau 6 năm hoạt động, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã đạt được nhiều thành tích với tốc độ phát triển nhanh và được người bệnh tin yêu.

Theo Hiệu trưởng Nguyễn Đức Hinh, thời gian tới, Trường Đại học Y Hà Nội đang trong lộ trình chuyển đổi một số chuyên ngành thích hợp sang hệ đào tạo theo tín chỉ, xây dựng mô hình đại học khoa học sức khỏe theo 3 cấp, đồng thời xây dựng cơ sở 2 của Bệnh viện Đại học Y với quy mô 500 giường ở quận Hoàng Mai; xây dựng cơ sở 2 của trường tại khu đô thị đại học Nam Cao, tỉnh Hà Nam...

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, ông Đinh Thế Huynh chúc mừng các thầy thuốc Việt Nam nói chung; các thầy giáo và tập thể công nhân viên chức Trường Đại học Y Hà Nội lời chúc mừng tốt đẹp nhân dịp kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Ông Đinh Thế Huynh khẳng định Trường Đại học Y Hà Nội là cái nôi đào tạo thầy thuốc nhân dân, đội ngũ thầy giáo cô giáo qua các thời kỳ và luôn đồng hành gắn bó với dân tộc, kề vai sát cánh cùng quân dân trong cuộc kháng chiến chống ngoại xâm. Nhiều giáo sư, nhiều thầy giáo cô giáo, nhiều học sinh, sinh viên của trường đã lên đường và ngã xuống trên các chiến trường. Trong những năm qua, trường đã đổi mới chương trình, phương pháp cách thức quản lý nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành y tế trong điều kiện đất nước có những thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, y tế thế giới phát triển mạnh mẽ.

Ông Đinh Thế Huynh đặc biệt vui mừng khi thấy trường đang triển khai 2 Nghị quyết rất quan trọng của Trung ương là Nghị quyết phát triển khoa học công nghệ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước trong điều kiện kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế và Nghị quyết về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo.

Ông mong rằng Trường Đại học Y Hà Nội sẽ phát huy truyền thống vẻ vang, phát huy thế mạnh của trường là nơi tập hợp giáo sư, tiến sỹ thầy thuốc giỏi nhất nước, các thầy thuốc đầu ngành ở các bệnh viện để đáp ứng yêu cầu, nâng cao chất lượng đào tạo mà khâu đột phá trước hết là chăm lo cho đội ngũ cán bộ giảng dạy, đồng thời cải cách, cải tiến lề lối làm việc, quản lý giáo dục, phát huy vai trò tự chủ, tự quyết định của nhà trường trong khuôn khổ. Chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân chính là thước đo chất lượng đào tạo.

Tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương, ông Đinh Thế Huynh biểu dương những cố gắng, nỗ lực của đội ngũ thầy thuốc và cán bộ nhân viên của bệnh viện đã đạt được những thành tựu trong năm qua cả về điều trị chữa bệnh, hợp tác quốc tế, đào tạo và xây dựng mạng lưới châm cứu trong cả nước.

Ông Đinh Thế Huynh cho biết Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa thông qua đề án do Bộ Y tế trình và ra kết luận tiếp tục thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về phát triển nền Đông y Việt Nam trong tình hình mới, đồng thời nhấn mạnh trong 3-4 thập kỷ qua, ngành Đông y nói chung trong đó có Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã phát huy thế mạnh, tiềm năng của nền y học nước nhà.

Ông Đinh Thế Huynh đề nghị lãnh đạo Bộ Y tế và Ban giám đốc bệnh viện cần phải quán triệt sâu sắc Kết luận của Ban Bí thư và tiếp tục tổ chức thực hiện một cách có hiệu quả Chỉ thị của Ban Bí thư về phát triển nền Đông y Việt Nam trong tình hình mới.

Bổn phận của chúng ta là phải sưu tầm, nghiên cứu, bổ sung và phát triển không để những bài thuốc quý, những thủ pháp châm cứu mai một đi. Vận dụng y lý hiện đại kết hợp với y thuật hiện đại để thực hiện tốt chủ trương của Đảng là kết hợp giữa đông y và tây y, đồng thời phải khắc phục được tâm lý coi thường Đông y, hoạt động châm cứu và những bài thuốc dân gian của cha ông để lại, ông Đinh Thế Huynh nêu rõ.

Phó giáo sư, tiến sỹ Nghiêm Hữu Thành, Giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương cho biết trong năm 2013, bệnh viện đã triển khai thực hiện 587 giường bệnh; trong đó có 292 giường điều trị nội trú; công suất sử dụng giường bệnh đạt 142%; khám và điều trị cho 13.448 bệnh nhân. Bệnh viện đã là điểm đến của gần 100 bệnh nhân người nước ngoài đến khám và điều trị.

Bên cạnh đó, bệnh viện đã thành lập các đơn vị châm cứu Việt Nam nằm lồng ghép trong các khoa phòng; cải tạo lại khu vực phòng khám nhằm tạo nên môi trường bệnh viện thân thiện về không gian, kết hợp giữa không gian văn hóa Việt và âm nhạc dân tộc...

Cũng trong chiều 25/2, ông Đinh Thế Huynh cũng đã đến thăm và chúc mừng các thầy thuốc và cán bộ công chức, người lao động tại Bệnh viện K (cơ sở 3 tại Tân Triều) nhân dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Ông Đinh Thế Huynh nhấn mạnh đối với các thầy thuốc điều trị bệnh ung bướu nói chung, nhất là bệnh ung thư càng phải thấm nhuần lời dạy của Bác "Thầy thuốc phải như mẹ hiền," mong ban lãnh đạo bệnh viện, các thầy thuốc bệnh viện K hết lòng, tậm tâm chăm sóc sức khỏe nhân dân, trị bệnh cứu người, thực hiện nhiệm vụ vẻ vang của người thầy thuốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần