Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai: Quận Thanh Xuân tiếp tục rà soát, không bỏ sót đối tượng cần hỗ trợ

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Quận Thanh Xuân đã thực hiện rất nhanh và hiệu quả việc triển khai các gói an sinh xã hội, tuy nhiên cần rà soát lại toàn bộ 11 phường trên địa bàn để không bỏ sót đối tượng cần được hỗ trợ” - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai nhấn mạnh.

Ngày 24/8, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Bùi Huyền Mai - Trưởng đoàn kiểm tra số 10 của Ban Thường vụ Thành ủy đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Bùi Huyền Mai kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận Thanh Xuân

Trước khi làm việc với Sở Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 quận Thanh Xuân, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại ngõ 328, ngõ 330 đường Nguyễn Trãi và tặng quà cho lực lượng đang chốt trực tại đây. Cùng đó, kiểm tra công tác phòng, chống dịch và xử phạt người vi phạm, ra đường không có lý do cần thiết tại chốt trực đầu phố Nguyễn Quý Đức (phường Thanh Xuân Bắc).

Báo cáo với đoàn kiểm tra, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng cho biết, tính đến sáng 24/8, trên địa bàn quận đã ghi nhận 94 trường hợp F0; trong đó, có 6 trường hợp F0 vừa được phát hiện tại phường Thanh Xuân Trung. Quận đã tổ chức xét nghiệm diện rộng cho 1.400 người dân trong ngày 23/8 và 700 người dân trong sáng 24/8, đảm bảo 100% công dân khu vực này đều được xét nghiệm.

Từ khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17/CT-UBND đến nay, quận đã xử phạt các cá nhân, tổ chức vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19 là 907 trường hợp, tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng. Tính từ đầu năm đến nay, quận đã xử phạt 1.022 cá nhân, tổ chức với số tiền hơn 1,8 tỷ đồng. Bên cạnh đó, quận đã đẩy mạnh công tác hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 với số tiền hỗ trợ đến nay là hơn 7 tỷ đồng.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai tặng quà, động viên lực lượng trực chốt cách ly y tế tại ngõ 328 đường Nguyễn Trãi

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai đánh giá cao sự vào cuộc kịp thời của cấp ủy, chính quyền các cấp của quận Thanh Xuân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt trong bối cảnh quận là địa bàn giao thoa của các quận trong TP, lượng người và phương tiện nhiều nên việc khoanh vùng, dập dịch rất khó khăn, nhưng quận vẫn thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, quận đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân hiểu và thực hiện nghiêm các quy dịnh phòng, chống dịch Covid-19; kịp thời biểu dương những mô hình làm hay, cách làm hiệu quả của tổ Covid-19 cộng đồng.

Tuy nhiên, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai cũng lưu ý, các cấp chính quyền của quận thường xuyên nhắc nhở người dân mua bán hàng tại các chợ dân sinh dọc hai bên đường phải thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch; hạn chế tập trung đông người. Các thành viên tổ phản ứng nhanh đẩy nhanh hơn nữa công tác xét nghiệm, truy vết các trường hợp liên quan F0.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai yêu cầu, các cấp chính quyền tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch. Trong đó, chỉ đạo các doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện nghiêm việc cấp giấy cho nhân viên đi đường, kiểm tra nghiêm việc các doanh nghiệp cấp giấy đi đường cho nhân viên có đúng quy định không, và cần công khai danh tính cá nhân bị xử phạt.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai làm việc với Sở Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 quận Thanh Xuân

Về triển khai các gói an sinh xã hội, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai đánh giá quận đã thực hiện rất nhanh và hiệu quả, tuy nhiên phải rà soát lại toàn bộ 11 phường trên địa bàn để không bỏ sót đối tượng cần được hỗ trợ. Nếu người lao động khó khăn không thuộc 2 nhóm đối tượng theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Nghị quyết số 15/NQ-HĐND của HĐND TP, quận cần rà soát, hỗ trợ để không ai gặp khó khăn.

Ngoài ra, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai cũng ghi nhận kiến nghị của quận bổ sung vaccine phòng Covid-19 nhằm tạo miễn dịch cộng đồng. Đồng thời nhấn mạnh, thời gian của năm 2021 không còn nhiều, quận cần chú trọng hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu trong năm, trước mắt là việc chuẩn bị vào năm học mới trên địa bàn. Tập trung thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội cũng như bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.