Trưởng giải V-League 2014 người Nhật Bản ra mắt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 18/2, lễ công bố Trưởng giải mới của V-League đã diễn ra tại trụ sở VPF - Hà Nội. Theo đó, ông Tanaka Koji chính thức trở thành Trưởng giải V-League 2014.

Ông Tanaka Koji (trái) và ông Phạm Ngọc Viễn tại buổi lễ công bố.
Ông Tanaka Koji (trái) và ông Phạm Ngọc Viễn tại buổi lễ công bố.
Chuyên gia bóng đá Nhật Bản - ông Tanaka Koji đã đặt bút kí vào bản hợp đồng lao động có thời hạn 1 năm với VPF. Nhiệm vụ chính của ông Tanaka Koji là phụ trách toàn bộ các vấn đề chuyên môn của V-League. Tại buổi làm việc trước đó với VPF, ông Koji đã thống nhất được các điều khoản trong hợp đồng.

Theo đó, VPF sẽ lo toàn bộ các khoản công tác phí, cấp nhà ở, văn phòng và phiên dịch viên cho ông Tanaka Koji. Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn khẳng định, sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để ông Koji hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, ông Phạm Ngọc Viễn cũng cho rằng trách nhiệm của ông Koji là rất lớn, khi phải bao quát toàn bộ các vấn đề chuyên môn tại V-League.

Ông Phạm Ngọc Viễn cho biết: "Nhiệm vụ và quyền hạn của một trưởng ban tổ chức giải đã được quy định rõ trong quy chế bóng đá chuyên nghiệp. Trưởng giải có toàn quyền xử lí những vấn đề chuyên môn liên quan đến giải đấu, sau khi đã nghe các báo cáo và tiến hành hội ý. Khi đã mời một chuyên gia từ nền bóng đá phát triển như Nhật Bản, chúng tôi rất kì vọng vào một sự thay đổi tích cực của nền bóng đá nước nhà."

Phát biểu tại buổi lễ công bố, tân Trưởng giải Tanaka Koji cho biết: "Phải đảm nhiệm vai trò trưởng giải tại một nền bóng đá mới luôn là một điều khó khăn. Tuy nhiên, tôi tin rằng mình sẽ nhận được sự hỗ trợ của VPF cũng như các CLB để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đầu tiên, tôi muốn tìm hiểu kĩ lưỡng về nền bóng đá của các bạn, trước khi đưa ra bất kì một quyết định chuyên môn nào."

Theo sự phân công của VPF, cựu trưởng giải Trần Duy Ly sẽ là người hỗ trợ về mặt chuyên môn cho ông Tanaka Koji trong thời gian đầu. Bên cạnh đó, VPF cũng hi vọng tân trưởng giải sẽ nhận được sự ủng hộ của các CLB, để từng bước đưa bóng đá Việt Nam lên tầm chuyên nghiệp.

Chuyên gia Tanaka Koji sinh ngày 2/11/1955 ở tỉnh Saitama, Nhật Bản. Ông từng là thành viên của đội tuyển Nhật Bản giai đoạn 1982-1984. Sau khi treo giày, ông Koji trở thành HLV của các đội tuyển U18, U19 và U20 Nhật Bản. Gần đây nhất, ông Tanaka Koji giữ cương vị Giám đốc điều hành của CLB Vegalta Sendai. Ngoài ra, ông còn là một bình luận viên bóng đá có tiếng của xứ hoa anh đào.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần