Trường ngoài công lập cần nâng cao vai trò quản lý

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/1, tại Trường PTDL Nguyễn Bỉnh Khiêm, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức tọa đàm “Các trường ngoài công lập (NCL) với việc thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT”.

Cùng với việc quán triệt các nội dung cơ bản của Nghị quyết, buổi tọa đàm còn dành nhiều thời gian để đại diện các trường NCL thảo luận về nhiệm vụ trọng tâm và đề xuất những vướng mắc, khó khăn trong lộ trình triển khai Nghị quyết.

Nhiệm vụ trọng tâm được các trường NCL thống nhất phải tập trung triển khai ngay từ năm 2014, gồm 6 vấn đề: Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo; tích cực đổi mới phương pháp dạy và học; đổi mới cách thức thi, kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục; đổi mới công tác quản lý, điều hành; phân luồng HS theo học nghề; chủ động hội nhập quốc tế.

Phát biểu tại cuộc tọa đàm, ông Nguyễn Vinh Hiển - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho rằng: Trường NCL có cơ chế quản lý linh hoạt hơn các trường công lập, nên có nhiều ưu thế trong quá trình triển khai đổi mới giáo dục. Bộ GD&ĐT đã trao quyền tự chủ cho cơ sở, các trường NCL cần tận dụng tối đa ưu thế này để sáng tạo, linh hoạt trong việc đổi mới hình thức, nội dung giáo dục phù hợp với yêu cầu mới.
Thứ trưởng cũng đề nghị các trường NCL nâng cao hơn nữa vai trò quản lý, giám sát và tận dụng trí tuệ của các thành phần trong nhà trường để thúc đẩy nhà trường phát triển theo mục tiêu chung, tránh tình trạng đi chệch hướng, đặt mục tiêu lợi nhuận cao hơn mục tiêu giáo dục...