Trường THCS Nguyễn Trãi chào đón năm học mới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 5/9, cùng với gần 2 triệu học sinh TP Hà Nội, thầy và trò trường THCS Nguyễn Trãi (Hà Đông) rộn ràng chào đón năm học mới 2014-2015.

Phát biểu tại lễ khai giảng, cô giáo Nguyễn Thị Hồng Anh - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi cho biết, với bề dày thành tích 44 năm xây dựng và phát triển, trong năm học 2014-2015, Trường THCS Nguyễn Trãi chào đón 450 học sinh lớp 6, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 1.407 em với 29 lớp. 
Trường THCS Nguyễn Trãi chào đón năm học mới - Ảnh 1
Trường THCS Nguyễn Trãi được thành lập từ tháng 6/1970 trên khuôn viên trường tiểu học Bà Triệu, phường Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Tây (nay là TP Hà Nội). Khi mới thành lập, nhà trường chỉ có 17 giáo viên, 11 lớp học, với gần 350 học sinh. Trong hoàn cảnh đất nước còn chiến tranh, nhà trường không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo chất lượng giáo dục mà còn chú trọng đầu tư cho công tác đào tạo nâng cao, bồi dưỡng học sinh giỏi. Kết quả thi toán quốc tế trong giai đoạn đó đã có 1 học sinh đạt huy chương Bạc, 2 học sinh đạt huy chương Đồng và nhiều học sinh đạt giải các cấp.

Năm 2012, ghi nhận những thành tích và nỗ lực của Chi bộ Đảng, Ban giám hiệu, các thầy giáo, cô giáo và học sinh, Trường THCS Nguyễn Trãi đã vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Đặc biệt, năm học 2013-2014, nhà trường đã có 15 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia, 2 học sinh giành được giải thưởng học sinh giỏi quốc gia. 
Trường THCS Nguyễn Trãi chào đón năm học mới - Ảnh 2
Để có được những thành tích trên là nhờ có sự chỉ đạo, quan tâm, giúp đỡ của các cấp lãnh đạo Thành phố, địa phương và sự đồng thuận ủng hộ của phụ huynh học sinh, Trường THCS Nguyễn Trãi đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao nhằm góp phần xây dựng, quy hoạch, phát triển sự nghiệp giáo dục trên địa bàn phường Nguyễn Trãi và công cuộc đào tạo nguồn lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô trong thời kỳ đổi mới, hoàn thành tốt nhiệm vụ.