Truy quét băng cướp “tia chớp” liều lĩnh, manh động

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến ngày 01-4-2015, sau gần 2 tháng mật phục, cơ quan CSĐT Công an Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh) đã truy quét thành công băng cướp táo tợn, tất cả đều nghiện ma túy.

Băng cướp này gồm: Nguyễn Đinh Hiền, Huỳnh Văn Y, Nguyễn Tấn Nghĩa, Trần Trung Hiếu (cùng trú tại quận Bình Thạnh). Đã từ lâu, người dân sinh sống quanh cầu Sài Gòn, bến xe Miền Đông hay Quốc lộ 13, đường Nguyễn Xí đều khiếp hãi và đặt cho băng cướp này biệt danh “tia chớp”. 

 Nỗi ám ảnh người đi đường

Theo các trinh sát Công an quận Bình Thạnh cho biết thì kẻ cầm đầu trong băng cướp này là Nguyễn Đình Hiền rất táo tợn. Hiền cặp cạ với Nguyễn Tấn Nghĩa một kẻ  từng có tiền án về tội trộm cắp. Hiền và Nghĩa quen nhau trong một lần đi tìm mua và chích ma túy dưới gầm cầu vượt Biên Hòa. Do có nhiều sở thích quái đản như nhau nên chúng trở nên thân thiết. Hiền có một gia đình khá cơ bản, tuy nhiên hắn đã đi ngược lại những mong muốn tốt đẹp của gia đình để đi bụi đời. Do ngày càng dấn sâu vào con đường nghiện ngập lại không có nghề nghiệp ổn định nên Hiền đã bàn với đồng bọn đi cướp để hút ma túy. Hiền thú nhận, sau nhiều lần la cà và gây rối, bọn chúng đã kết thân thêm với Y và Hiếu. Thấy Hiền tuy ngang hàng phải lứa nhưng có nhiều “kinh nghiệm” nên các đối tượng  cho Hiền làm đại ca.
Truy quét băng cướp “tia chớp” liều lĩnh, manh động - Ảnh 1
 Nhiều vụ cướp táo tợn được chúng thực hiện chỉ trong tích tắc. Có những căn nhà chúng đột nhập ngay cả khi chủ đang ở nhà. Khi khổ chủ nhìn thấy tri hô thì chúng đã rồ ga và phóng đi rất nhanh. Điều nguy hiểm của băng cướp này là chúng tuyệt đối không bỏ sót một gia cảnh nào. 

Cứ có cơ hội là cướp 

Theo sự phân công của Hiền, những ngày cuối tháng 3-2015, chúng ráo riết thực hiện các phi vụ lớn. Sau khi đã thám thính được “con mồi”, Nghĩa, Hiếu và Hiền chạy xe đến chân cầu Sài Gòn giật túi xách của chị Đoàn Thị Bích Thi. Bên trong túi xách có 1 điện thoại iPhone 6, 1 điện thoại Samsung Galaxy Note 4, 2 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ tùy thân khác. Sau khi chia nhau ăn chơi và hút chích thuốc phiện thì ngày 16-3, Hiếu và Nghĩa tiếp tục dùng xe máy đi “săn mồi”, đến đường Nguyễn Hữu Cảnh thấy chị Hoàng Thanh Hương chạy theo hướng đường Ung Văn Khiêm có mang theo túi xách và lại đi một mình nên đã áp sát cướp giật. Ngày 24-3, các đối tượng này thám thính biết nhà anh Tạ Quốc Hùng (phường 24, Bình Thạnh) khá giả nên đã mang dụng cụ phá khóa đột nhập nhà anh Hùng trộm 1 xe máy Yamaha Exciter, 1 laptop, điện thoại di động đắt tiền cùng nhiều tài sản có giá trị khác.

Giăng lưới 

Trước những thông tin về băng cướp táo tợn và chuyên chạy xe tốc độ cao lại thường xuyên chuyển địa điểm thuê ở này, Công an quận Bình Thạnh xác định phải truy bắt đến cùng. Các trinh sát được tung ra bám sát địa bàn, nắm quy trình hoạt động của băng cướp. Theo điều tra, các đối tượng này thường thuê khách sạn trên đường một chiều nên càng khó khăn hơn. Các trinh sát có khi phải nhập vai xe ôm, người bán quán ven đường để tiếp cận băng cướp. Thiếu tá Lê Minh Huy - Đội hình sự đặc nhiệm cho biết, băng cướp là những đối tượng trẻ, nhưng hết sức liều lĩnh và manh động. Chúng thường phóng xe tốc độ cao lại lạng lách, đánh võng, và đặc biệt là hay sử dụng ma túy nên dễ manh động. Có những cuộc truy đuổi tiềm ẩn nhiều hiểm nguy cho các trinh sát nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm truy quét đến cùng. Đường Nguyễn Xí (quận Bình Thạnh) cũng là nơi chúng hay thuê khách sạn nhất. Sau khi đã nắm rõ thông tin, những ngày cuối cùng của tháng 3-2015, các trinh sát đã ập vào khống chế các đối tượng này khi chúng đang chuẩn bị thực hiện vụ cướp táo tợn tiếp theo. Tại CQĐT các đối tượng đã thú nhận hành vi phạm tội của.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần