Truyền bá trang wed “đen”, nhân viên ngân hàng lĩnh án

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Viết Chung (SN 1983, trú tại phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) bị truy tố về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”.

Bị cáo Chung
Bị cáo Chung
Theo cáo trạng, ở thời điểm phạm tội, Chung là nhân viên một ngân hàng ở Hà Nội. Khoảng tháng 3/2013, Chung mua tên miền zoophim… từ một người không quen biết trên mạng Internet, trong đó có mục phim sex với 105 đường dẫn đến các đoạn phim có khả năng xem trực tuyến. Từ hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy của Chung qua trang wed “đen” này đã có hơn 2,5 triệu lượt người truy cập để xem. 

Ngày 23/9/2014, Công an TP Hà Nội tiến hành kiểm tra và thu giữ toàn bộ tài liệu có nội dung đồi trụy, cấm lưu hành do Chung phán tán trên mạng. Theo đó, lực lượng Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao, Công an TP Hà Nội, còn thu giữ của bị cáo 41 đĩa CD-R chứa toàn bộ 105 đoạn phim đồi trụy, tương ứng với các đoạn phim “đen” trên trang web zoophim...

Tại phiên xử, bị cáo Chung thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. HĐXX xác định, hành vi phạm tội của Chung là rất nghiêm trọng khi trực tiếp xâm phạm đến trật tự xã hội, xâm phạm đến hoạt động quản lý văn hóa của cơ quan Nhà nước, làm ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục của người Việt Nam. 

Sau thời gian nghị án, HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo là nghiêm trọng cho xã hội, đặc biệt là giới trẻ và trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc nên HĐXX đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Viết Chung 36 tháng tù giam, theo đúng tội danh bị truy tố.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần