Truyền thông Philippines “tố” Trung Quốc chặn ngư dân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung Quốc đã điều 5 tàu xung quanh một đảo san hô tranh chấp ở khu vực Biển Đông, ngăn người dân Philippines tiếp cận ngư trường, truyền thông nước này đưa tin vào hôm thứ Tư.

Trong một động thái có khả năng gia tăng căng thẳng trong khu vực tranh chấp, Trung Quốc đã bắt đầu triển khai các tàu đến rạn san hô Hải Sâm, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, tờ Philippines Star dẫn lời các ngư dân và quan chức giấu tên cho biết.
Rạn san hô vòng Hải Sâm
Rạn san hô vòng Hải Sâm
Eugenio Bito-onon Jr, Thị trưởng khu vực Kalayaan, cho biết, các tàu đã đặt ở vùng này hơn một tháng trước. “Trung Quốc có rất nhiều tàu ở đó”, ông nói.

Quân đội Philippines cho biết đã nhận được nhiều báo cáo về sự hiện diện của các tàu Trung Quốc trong khu vực. “Chúng tôi vẫn đang xác minh các báo cáo này”, Người phát ngôn quân đội Thiếu tướng Restituto Padilla phát biểu.

Một ngư dân giấu tên cho tờ Philippines Star biết, tàu Trung Quốc đã truy đuổi họ đi khi họ cố gắng tiến vào khu vực này vào tuần trước. "Những con tàu màu xám và trắng Trung Quốc, ngăn chúng tôi bước vào ngư trường", người này nói. Chính quyền Trung Quốc hiện chưa đưa ra bình luận phản hồi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần