Truyền thông quốc tế đánh giá cao Lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh của Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lễ míttinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 được tổ chức sáng nay đã nhận được sự quan tâm của giới truyền thông quốc tế.

 
Trang tin Asia News đánh giá cao công tác lễ diễu binh, diễu hành mừng Quốc khánh của Việt Nam.
Trang tin Chanel News Asia đánh giá cao công tác lễ diễu binh, diễu hành mừng Quốc khánh của Việt Nam.
Trang tin Chanel News Asia cho biết, trong bài diễn văn dài 20 phút, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ôn lại những năm tháng hào hùng của Cách mạng Việt Nam: Cách đây 70 năm, tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, thay mặt Chính phủ lâm thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, trịnh trọng tuyên bố trước quốc dân đồng bào và toàn thế giới: "Nước Việt Nam có quyền được hưởng tự do và độc lập, và sự thực đã thành một nước tự do và độc lập", khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam Á, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Chỉ ra những thách thức mà đất nước đang phải đối mặtnhư: Chiến tranh, xung đột sắc tộc, tôn giáo khủng bố, bạo loạn, tranh chấp chủ quyền lãnh thổ diễn ra ở nhiều nơi; đặc biệt là sự tranh chấp chủ quyền biển, đảo ngày càng gia tăng trên biển Đông…; Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vẫn tin tưởng Việt Nam nhất định sẽ lập nên những kỳ tích mới.

Trang tin Chanel News Asia đánh giá cao công tác chuẩn bị của Việt Nam khi các đoàn diễu binh đã diễu hành lần lượt qua 40 tuyến phố chính và người dân 2 bên đường có thể theo dõi toàn bộ chương trình thông qua hàng chục màn hình lớn được đặt ở những trục giao thông trung tâm.

Trong khi đó, trang tin Bangkok Post đã trích lời phát biểu của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong diễn văn tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, trong đó thẳng thắn chỉ ra 4 nguy cơ mà Đảng ta đã chỉ ra vẫn tồn tại, có mặt biểu hiện ngày càng nghiêm trọng hơn, diễn biến phức tạp hơn, nhất là nguy cơ tụt hậu xa hơn về kinh tế và sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống phai nhạt lý tưởng, giảm sút ý chí chiến đấu; tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí trong một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa được ngăn chặn, đẩy lùi, gây bức xúc trong xã hội, bất bình trong nhân dân, làm suy giảm lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.
Trang tin Bangkok Post đăng tải bài viết để cập đến quá khứ, hiện tại và tương lai của Việt Nam nhân kỷ niệm 70 năm Quốc khánh.
Trang tin Bangkok Post đăng tải bài viết để cập đến quá khứ, hiện tại và tương lai của Việt Nam

nhân kỷ niệm 70 năm Quốc khánh.
Phát biểu này của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã được đông đảo người dân xem trực tiếp lễ diễu binh, diễu hành đánh giá cao. Bày tỏ niềm tự hào về những thành quả của đất nước trong 70 năm qua, ông Nguyễn Đức Gan, 68 tuổi, một người dân Hà Nội cho phóng viên tờ Bangkok Post biết: “Tôi rất hy vọng các thế hệ lãnh đạo hiện tại và tương lai sẽ làm mọi cách để bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước”.

Trang tin NBC News của Mỹ đã đăng một bộ ảnh chụp những khoảnh khắc ấn tượng nhất trong lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9 của Việt Nam. Bộ ảnh mô tả sự trang nghiêm của những người lính tham gia diễu binh, vẻ đẹp của các nữ chiến sĩ trong khối diễu hành cũng như không khí ở Quảng trường Ba Đình trong buổi lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh.
Truyền thông quốc tế đánh giá cao Lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh của Việt Nam - Ảnh 1

NBC News đăng tải chùm ảnh trong lễ diễu binh nhân Quốc khánh của Việt Nam.
Dưới đây là 1 số hình ảnh về lễ diễu binh, diễu hành nhân kỷ niệm 70 Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 trên các phương tiện truyền thông quốc tế.
Truyền thông quốc tế đánh giá cao Lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh của Việt Nam - Ảnh 2

Bài viết về lễ diễu binh, diễu hành nhân Quốc khánh Việt Nam trên tờ StraitTimes.

Truyền thông quốc tế đánh giá cao Lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh của Việt Nam - Ảnh 3

Hình ảnh Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đọc diễn văn trong lễ diễu binh, diễu hành

nhân Quốc khánh 2/9 trên trang tin The Telegraph.