70 năm giải phóng Thủ đô

T&T Group dành 30 tỷ đồng tặng quà cho người dân TP Hồ Chí Minh

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chia sẻ với người dân TP Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, T&T Group đã quyết định dành 30 tỷ đồng mua 100.000 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) trao tặng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nơi đây.

Sự kiện nhằm đồng hành cùng Chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” do Bộ TT&TT tổ chức được triển khai từ ngày từ 17/8 - 15/9/2021, với tổng kinh phí lên tới 160 tỷ đồng. Trong đó, Tập đoàn T&T Group ủng hộ 30 tỷ đồng (tương đương 100.000 suất quà), hướng đến đối tượng là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, chưa tiếp cận được với gói hỗ trợ của TP Hồ Chí Minh (lao động tự do, bán hàng rong, thu gom rác, bốc vác, vận chuyển bằng xe ba gác, bán vé số; người lao động làm thuê thời vụ tại cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch và một số lĩnh vực phải tạm ngừng hoạt động…).
T&T Group ủng hộ 100.000 suất quà với tổng trị giá 30 tỷ đồng cho chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” để hỗ trợ người dân TP Hồ Chí Minh gặp khó khăn do Covid-19.
Theo đó, mỗi người dân được hỗ trợ sẽ nhận 1 suất quà trị giá 300.000 đồng, bao gồm các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu như: 5kg gạo, dầu ăn, đường trắng, bột canh, nước tương, bí đỏ, khoai tây, trứng gà... nhằm đảm bảo có được những bữa cơm đủ chất dinh dưỡng trong những ngày dịch bệnh. Toàn bộ hàng hóa cung cấp trong chương trình đều được cung cấp bởi các doanh nghiệp uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.
Dự kiến sau 1 tháng triển khai, chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” sẽ trao tặng, hỗ trợ cho hơn 533.000 người dân lao động tự do tại TP Hồ Chí Minh, giúp họ nhanh chóng ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra.
Mỗi suất quà bao gồm lương thực và nhu yếu phẩm thiết yếu được gấp rút trao đến tận tay người dân TP Hồ Chí Minh thay cho lời nhắn gửi, động viên của T&T Group đến nơi “tâm dịch”: TP Hồ Chí Minh cố lên và chiến thắng!.
Chia sẻ về việc ủng hộ 30 tỷ đồng đồng hành cùng chương trình, đại diện lãnh đạo T&T Group cho biết, đây là chương trình trách nhiệm xã hội có ý nghĩa thiết thực, kịp thời do Bộ TT&TT chủ trì tổ chức trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lan rộng, kéo dài và diễn biến phức tạp, và TP Hồ Chí Minh vừa quyết định giãn cách xã hội thêm 1 tháng nữa để cố gắng từng bước đưa thành phố trở về trạng thái bình thường mới.
“Thông qua chương trình, T&T Group mong muốn được đóng góp một phần sức mình nhằm chung tay chia sẻ khó khăn, vất vả đến người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn – nhóm người dễ bị tổn thương nhất do dịch bệnh Covid-19” - đại diện lãnh đạo T&T Group nhấn mạnh. Đồng thời hi vọng có thể lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp, tinh thần “tương thân tương ái” và cổ vũ, động viên người dân TP Hồ Chí Minh bình tâm, bình tĩnh, bình an và quyết tâm chiến thắng đại dịch"- đại diện T&T cho biết.