Từ 21/6, áp giá trần bán lẻ sữa dành cho trẻ dưới 6 tuổi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (27/5), Bộ Tài chính đã tổ chức cuộc họp báo nhằm tiếp tục thông tin tới các cơ quan truyền thông và người tiêu dùng xung quanh việc áp trần đối với các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Trước băn khoăn của một số doanh nghiệp về việc sau khi áp dụng mức giá trần, nhiều cửa hàng kinh doanh sữa sẽ phải bán thấp hơn so với giá nhập vào, gây thiệt hại lớn, chiều 27/5, tại buổi họp báo về biện pháp bình ổn giá sữa, ông Nguyễn Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Quản lý giá cho biết: Mức giá trần bán buôn sẽ chính thức áp dụng từ 1/6 tới đây. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi kinh doanh cho các hộ bán lẻ, mức giá trần bán lẻ tới người tiêu dùng sẽ được áp dụng sau đó 20 ngày, tức là chậm nhất sau ngày 20/6.

Từ 21/6, áp giá trần bán lẻ sữa dành cho trẻ dưới 6 tuổi - Ảnh 1

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Cũng theo ông Tuấn, việc chọn 25 mặt hàng sữa trong danh mục công bố để áp trần giá sữa trong khi trên thị trường hiện có hàng trăm nhãn hàng sữa, là do các sản phẩm này chiếm trên 60% thị phần mà sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Vụ trưởng Vụ Pháp chế cho biết, bảng giá trần được xây dựng dựa trên kết quả thanh tra của cơ quan quản lý về giá sữa trong năm 2013 và 3 tháng đầu năm 2014, chi phí cấu thành và có đối chiếu, so sánh với giá trên thị trường thế giới.

Về phản ánh sau khi có biện pháp bình ổn giá mới, đã phát hiện một số chiêu lách luật của doanh nghiệp như thay đổi mẫu mã, trọng lượng sản phẩm, ông Nghĩa cho hay, khi ban hành văn bản hướng dẫn việc thực hiện giá trần, cơ quan này đã tính toán nhằm hạn chế tình trạng trên. Theo đó, những mặt hàng bị áp giá trần nếu thay đổi trọng lượng, doanh nghiệp phải tính toán lại giá đúng theo trọng lượng mới. Bộ Tài chính đã làm việc với Tổng cục Hải quan, Bộ Công Thương để đảm bảo quản lý chặt chẽ từ khâu nhập khẩu đến khâu lưu thông trên thị trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần