Từ 25/5, đăng ký nhập khẩu xe cơ giới qua cổng thông tin điện tử

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là thông tin được ông Ngô Đại Thắng, đại diện Cổng công nghệ thông tin Hải quan cho biết tại buổi Tập huấn đăng ký kiểm tra chứng nhận chất lượng phương tiện nhập khẩu trên cổng thông tin một cửa quốc gia.

Ngày 25/5 bắt đầu thực hiện đăng ký nhập khẩu xe cơ giới qua cổng thông tin điện tử.
Ngày 25/5, bắt đầu thực hiện đăng ký nhập khẩu xe cơ giới qua cổng thông tin điện tử.
Ông Thắng cũng cho biết thêm, khi các doanh nghiệp thực hiện phương thức đăng ký này sẽ rút ngắn thời gian làm thủ tục từ 10 ngày xuống còn 2 ngày, thậm chí là trong ngày. Việc đăng ký sẽ được áp dụng thử vào ngày 15/5 để các doanh nghiệp sử dụng và đưa ra ý kiến để Tổng cục Hải quan sửa đổi cho phù hợp. Ngày 25/5 sẽ bắt đầu đi vào hoạt động đăng ký trên cổng thông tin điện tử một cửa quốc gia.

Cũng theo ông Thắng, sẽ áp dụng cấp giấy đăng ký một cửa cho 5 thủ tục hành chính bao gồm: Cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe mô tô, xe gắn máy nhập khẩu và động cơ hoạt động trong phạm vi hạn chế nhập khẩu; cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật xe đạp điện nhập khẩu; cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe chở người bốn bánh có gắn động cơ hoạt động trong phạm vi hạn chế nhập khẩu; cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu; cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe máy chuyên dùng nhập khẩu.