Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Từ đầu năm đã có hơn 3.800 doanh nghiệp giải thể

Kinhtedothi - Con số này giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó chiếm đa số là những doanh nghiệp quy mô nhỏ.
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong tháng 5 tháng đầu năm 2015, cả nước có 36.055 DN đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký là 219,3 nghìn tỷ đồng, tăng 15,5% về số lượng và tăng 26,3% về số vốn so với cùng kỳ năm 2014. Bên cạnh đó, số lao động dự kiến được tạo việc làm tại các DN thành lập là 518,4 nghìn người, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Số doanh nghiệp phải giải thể đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái
Số doanh nghiệp phải giải thể đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh minh họa
Trong khi đó, số DN hoàn tất thủ tục giải thể, chấm dứt hoạt động tự đầu năm đến nay là 3.884 DN, giảm 0,5% so với cùng kỳ, chiếm phần lớn trong số này là những DN quy mô nhỏ có vốn đăng ký dưới 10 tỷ đồng.

Còn số DN gặp khó khăn buộc phải tạm ngừng hoạt động là 22.705 DN, giảm 5,3% so với cùng kỳ năm trước, bao gồm 7.770 DN đăng ký tạm ngừng hoạt động có thời hạn và 14.935 DN ngừng hoạt động chờ đóng mã số DN hoặc không đăng ký. Có tới 94% số DN dạng này có quy mô vốn dưới 10 tỷ đồng.

Ngoài ra số DN ngừng hoạt động quay trở lại hoạt động trong 5 tháng đầu năm cũng đón tin vui khi tăng 5,9% so với cùng kỳ năm 2014 lên 7.404 DN. Điều này tiếp tục cho thấy tín hiệu tốt của nền kinh tế, tạo thêm cơ hội đầu tư, kinh doanh cho những DN đang gặp khó khăn.

Còn nếu tính riêng tháng 5, cả nước có 7.820 DN thành lập mới với số vốn đăng ký là 56,8 nghìn tỷ đồng. Số DN thành lập mới tăng 42,2%; số vốn đăng ký tăng 88,1%. Tổng số lao động đăng ký của các DN thành lập mới trong tháng là 90,5 nghìn người, giảm 44,4% so với tháng 4/2015.

Cũng trong tháng, cả nước có 1.088 DN quay trở lại hoạt động, giảm 11% so với tháng trước. Có 4.117 doanh nghiệp gặp khó khăn phải tạm ngừng hoạt động, tăng 12,2%, bao gồm 1.130 DN đăng ký tạm ngừng hoạt động có thời hạn và 2.987 DN ngừng hoạt động chờ đóng mã số DN hoặc không đăng ký. Số DN hoàn tất thủ tục giải thể, chấm dứt hoạt động là 635, giảm 7,2%.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

18 Dec, 08:05 PM

Kinhtedothi - Sau nhiều năm phát triển nhanh nhưng thị trường năng lượng Việt Nam còn tồn tại không ít rào cản về thể chế và đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải tái cấu trúc theo chuẩn mực thị trường. Do đó, xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch nhằm chuyển dịch xanh, đảm bảo an ninh năng lượng...

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

18 Dec, 05:15 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Đưa xuất khẩu trực tuyến thành điểm sáng của thương mại điện tử (TMĐT)”, Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 (VOIEF 2025) là nơi trao đổi về chính sách và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số; định hướng xuất khẩu trực tuyến trong giai đoạn tới... Đây là bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để TMĐT phát triển

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

18 Dec, 04:59 PM

Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu một cột mốc trong tiến trình phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), khi Tập đoàn hoàn thành toàn diện các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời ghi nhận nhiều dấu ấn nổi bật trong triển khai nhiệm vụ chính trị, đổi mới quản trị, phát triển hạ tầng số, khẳng định vai trò doanh nghiệp công nghệ số chủ lực quốc gia.

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

18 Dec, 04:58 PM

Kinhtedothi - Nói đến mặt hàng đồ ăn vặt tại Việt Nam không thể không nhắc đến thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” của bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên). Ra đời được hơn 2 năm nhưng thương hiệu này đã gặt hái được nhiều thành công, trong đó quan trọng nhất là sự tin tưởng, yêu mến của hàng triệu khách hàng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ