Tử hình 30 bị cáo trong đường dây mua bán, vận chuyển ma túy

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 20/1, HĐXX tuyên án đối với 89 bị cáo trong đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý đặc biệt nghiêm trọng. HĐXX đã tuyên án tử hình đối với 30 bị cáo, mức án chung thân 13 bị cáo.

Theo đó, các bị cáo: Nguyễn Hùng Dũng, Hoàng Trường Giang, Nguyễn Bích Ngọc, Vũ Thị Thanh Hiền, Nguyễn Thị Hạnh, Nguyễn Thị Hồng, Hoàng Thị Hiền, Đoàn Văn Việt... đều lĩnh án tử hình.

 
Quang cảnh phiên tuyên án.
Quang cảnh phiên tuyên án.
Như vậy, so với đề nghị ban đầu của Viện KSND tỉnh số án tử hình giảm xuống còn 30 bị cáo (trước đó là 34 bị cáo). HĐXX cũng tiến hành tuyên 13 án chung thân đối với các đối tượng như: Hoàng Thị Lương, Vũ Xuân Phú, Hoàng Bích Ngọc, Trương Thị Châm Anh, Âu Văn Chung, Đào Thị Loan, Nguyễn Thị Thuỷ...

Trong quá trình xét xử, HĐXX, các luật sư cũng tập trung xem xét các lời khai, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ mức án đối với các bị cáo. HĐXX TAND tỉnh cũng tiến hành tuyên án các tội danh liên quan trong vụ án như: Làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức; giả mạo trong công tác; tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng; kinh doanh trái phép; không tố giác tội phạm; đưa hối lộ và làm môi giới hối lộ... với mức án từ cảnh cáo đến 20 năm tù.

HĐXX còn yêu cầu các bị cáo phải nộp lại khoản tiền lợi nhuận do làm ăn phi pháp để sung công quỹ Nhà nước là hơn 10 tỷ đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần