Tử hình “ca sỹ” kẹo kéo giết đồng nghiệp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/3, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm vụ án “Giết người” đối với các bị cáo trong nhóm bán kẹo kéo thực hiện.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, đại diện Viện kiểm sát Cấp cao giữ quyền công tố tại phiên tòa đã nêu quan điểm, đề nghị Hội đồng xét xử tuyên giảm hình phạt từ tử hình xuống tù chung thân cho bị cáo Nguyễn Văn Cường; giảm từ tù chung thân xuống 20 năm tù cho bị cáo Nguyễn Thanh Liêm; 3 bị cáo còn lại Viện kiểm sát đề nghị giữ nguyên mức án sơ thẩm. Gia đình bị hại cũng xin tòa giảm án cho các bị cáo.
Nhóm “ca sỹ” kẹo kéo giết đồng nghiệp tại phiên tòa sáng nay 4/3.
Nhóm “ca sỹ” kẹo kéo giết đồng nghiệp tại phiên tòa sáng nay 4/3.
Tuy nhiên, sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã xét thấy các bị cáo kháng cáo mà không đưa được tình tiết nào để cấp phúc thẩm có thể giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. Hội đồng xét xử đã bác kháng cáo của các bị cáo, bác đề nghị giảm án của đại diện Viện kiểm sát tại phiên tòa, giữ nguyên hình phạt như án sơ thẩm đã tuyên.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Cường quen Nguyễn Hữu Hận trong khi cả 2 cùng bán kẹo kéo dạo. Từ khi Cường phát hiện Hận cùng bạn gái Hận và bạn gái Cường là Nguyễn Thị Châu đã cùng thuê khách sạn ngủ qua đêm nên Cường đã nảy sinh mâu thuẫn với Hận.

Khoảng 23 giờ ngày 10/10/2014, Cường và Châu cùng nhóm bạn đang ngồi uống bia và ăn ốc tại quán Ốc Đêm (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) phát hiện nhóm của Hận đang bán kẹo kéo tại đây. Cường nổi nóng lấy dao ra cãi nhau và đòi đâm Hận, được mọi người can ngăn nên ẩu đả không xảy ra.

Cường rủ nhóm bạn của mình lên cầu Sài Gòn đón đầu để đánh Hận (vì biết khi hận nghỉ bán kẹo kéo và về nhà, Hận sẽ đi qua hướng này). Đến rạng sáng ngày 11/12/2014, nhóm của Hận trên đường về đi qua cầu Sài Gòn thì bị nhóm của Cường chặn lại đánh. Khi thấy bạn của Hận là Trần Văn Trà (sinh năm 1981) đã bị đánh tử vong, nhóm của Cường tẩu thoát. Ngày 12/12/2014, công an bắt giữ Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Thanh Liêm, Bùi Hữu Hòa, Ngô Tấn Tới và Dương Hoàng Thanh.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm lưu động ngày 16/9/2015 của Tòa án Nhân dân TP Hồ Chí Minh, Hội đồng xát xử đã tuyên phạt Nguyễn Văn Cường (sinh năm 1992, tỉnh Kiên Giang) mức án tử hình; Nguyễn Thanh Liêm (sinh năm 1995, tỉnh Vĩnh Long) tù chung thân; Dương Hoàng Thanh (sinh năm 1994, TP.Cần Thơ) và Nguyễn Tấn Tới (sinh năm 1995, tỉnh Cà Mau) mỗi bị cáo 12 năm tù; Bùi Hữu Hòa (sinh năm 1998, tỉnh Kiên Giang) 8 năm tù cho cùng tội danh “Giết người” và Nguyễn Thị Châu (sinh năm 1997, tỉnh Sóc Trăng) 9 tháng tù treo về tội danh “Che giấu tội phạm”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần