Tử hình đối tượng giết người xong trốn đi nước ngoài

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi giết người vì mâu thuẫn không đáng có, Nguyễn Quốc Hùng (trú tại Hà Nội) đã bỏ trốn sang Trung Quốc. Sau hơn một năm bỏ trốn, Hùng bị CA Trung Quốc bắt giữ theo lệnh truy nã và bàn giao cho Công an Việt Nam.

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên án phạt tử hình đối với bị cáo Nguyễn Quốc Hùng (26 tuổi, trú tại phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, anh Nguyễn Văn Thành (32 tuổi, trú tại phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội) có mâu thuẫn với chị gái của Hùng là Nguyễn Ngọc Huyền (28 tuổi, trú tại phường Sài Đồng, quận Long Biên). Thấy vậy, Hùng nung nấu ý định trả thù anh Thành. Hùng đã rủ thêm Lê Minh Thắng (27 tuổi, trú tại huyện Từ Liêm, Hà Nội) mang theo dao để đi trả thù.

Đến khoảng 12h30 ngày 19/5, thấy anh Thành cầm chiếc ca nhựa đi mua trà đá về nhà trọ của bạn, Hùng dùng dao chém một nhát vào cổ, ngực và bụng anh Thành rồi cầm dao bỏ trốn. Do vết thương quá nặng, anh Thành đã tử vong ngay sau đó.
 Bị cáo Hùng khóc lóc trong suốt phiên xét xử.
Bị cáo Hùng khóc lóc trong suốt phiên xét xử.
Sau khi gây án, Hùng phóng xe đến nhà bạn là Trần Văn Chiến kể lại việc gây án và được Chiến mua sim điện thoại để liên lạc trong thời gian đi trốn sang Trung Quốc.

Ngày 14/5/2013, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Lê Minh Thắng 20 năm tù vì tội “Giết người” và “Che giấu tội phạm”, Trần Văn Chiến bị phạt 3 năm tù về tội “Che giấu tội phạm”.

Sau hơn một năm bỏ trốn, Hùng bị Công an huyện Hà Khẩu (Trung Quốc) bắt giữ theo lệnh truy nã và bàn giao cho Công an Việt Nam.

Trong phiên xét xử chiều ngày 10/3, Hùng khai nhận hành vi phạm tội và xin gia đình bị hại tha thứ. Tuy nhiên, HĐXX nhận định hành vi của Hùng là côn đồ, quyết giết người tới cùng nên đã tuyên phạt mức án “Tử hình” đối với Nguyễn Quốc Hùng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần